Bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên đạt hiệu quả
Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn các trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non, phổ thông và GDTX theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
Theo đó, các sở GD-ĐT căn cứ tình hình thực tiễn, có thể giao trung tâm GDTX cấp tỉnh tổ chức bồi dưỡng giáo viên THPT, trung tâm GDTX cấp huyện tổ chức bồi dưỡng GV mầm non, tiểu học, THCS.
Hướng dẫn trung tâm GDTX cấp huyện phối hợp với các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, thành phố tổ chức điều tra khảo sát nhu cầu học tập, bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng, tổ chức bồi dưỡng, quản lý lưu trữ hồ sơ, lập kế hoạch nghiệm thu nội dung bồi dưỡng theo từng giai đoạn; thường xuyên rút kinh nghiệm, đánh giá chất lượng các đợt bồi dưỡng cho giáo viên các cấp.
Có kế hoạch đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, tài liệu, băng đĩa phục vụ cho hoạt động bồi dưỡng thường xuyên; có chiến lược lâu dài xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên cốt cán của trung tâm có đủ năng lực đáp ứng được nhu cầu và thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên.
Các Trung tâm GDTX phối hợp với phòng GD-ĐT lựa chọn đội ngũ giáo viên giỏi, có uy tín, có năng lực tập huấn, có tinh thần hợp tác từ các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, từ các trường sư phạm trên địa bàn (gọi chung là giáo viên cốt cán) để xây dựng chương trình, nội dung bồi dưỡng thường xuyên phù hợp với nhu cầu của giáo viên và trực tiếp tổ chức bồi dưỡng.
Để thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên đạt hiệu quả, trung tâm giáo dục thường xuyên cần căn cứ vào chương trình bồi dưỡng thường xuyên các cấp học từ mầm mon, tiểu học, THCS, THPT và GDTX được quy định tại Thông tư số 30, 31, 32, 33/2011/TT-BGDĐT ngày 8 - 8 - 2011, Thông tư số 36 /2011/TT-BGDĐT ngày 17 - 8 - 2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, để xác định rõ nội dung bắt buộc và nội dung tự chọn.
Nguồn GD&TĐ
Ý kiến bạn đọc