Multimedia Đọc Báo in

Ban hành quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo xây dựng các trường đại học xuất sắc

20:35, 13/01/2013

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng các trường đại học xuất sắc vừa ký Quyết định số 05/QĐ-BCĐXDĐHXS về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ xây dựng các trường đại học xuất sắc.

Quyết định này quy định nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên BCĐ gồm Trưởng BCĐ, Phó Trưởng BCĐ, các Ủy viên BCĐ và Tổ thư ký giúp việc BCĐ. Trong đó, Trưởng BCĐ chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ hoạt động của BCĐ.

BCĐ làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Các thành viên thảo luận, đóng góp ý kiến, Trưởng Ban kết luận.

Thành viên BCĐ hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, trường hợp không tham dự cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo ủy quyền cho một công chức cấp vụ có trách nhiệm dự họp thay và phải chịu trách nhiệm về ý kiến của người được ủy quyền.

Trưởng ban (hoặc Phó Trưởng ban khi được ủy quyền) sẽ ký các văn bản, báo cáo của BCĐ gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có liên quan.

BCĐ họp phiên toàn thể sáu tháng 1 lần và họp bất thường khi cần thiết. BCĐ có thể mở rộng thành phần tham dự phiên họp BCĐ theo quyết định của trưởng ban. BCĐ được mời các chuyên gia trong và ngoài nước để tham khảo ý kiến khi cần thiết.

Kinh phí hoạt động của BCĐ do ngân sách Nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ GD-ĐT. Bộ GD-ĐT có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của BCĐ và Tổ thư ký.


Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc