Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ lành mạnh, thiết thực, ý nghĩa

10:14, 17/01/2013

Bộ GD-ĐT vừa có công điện gửi Giám đốc các Sở GD-ĐT, Giám đốc các đại học, học viện, viện; Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng về việc triển khai công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Theo đó Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT, Giám đốc đại học, học viện, viện; Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng phối hợp với cấp ủy, tổ chức công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nghiêm chỉnh Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 3-1-2013 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Có kế hoạch triển khai các công tác chuẩn bị đón Tết,  bảo đảm các điều kiện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên được đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 an toàn và tiết kiệm. Tổ chức các hoạt động đón Tết lành mạnh, thiết thực và ý nghĩa; tránh xa hoa, lãng phí.

Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 kết hợp tổ chức việc thăm hỏi, động viên các đồng chí lão thành cách mạng, nhà giáo lão thành; các nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang công tác tại các vùng biên giới, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, quan tâm đến các em học sinh, sinh viên thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình, không để xảy ra trường hợp học sinh, sinh viên xa nhà, không có Tết.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên khi điều khiển các phương tiện giao thông phải thực hiện các quy định về an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm và không uống rượu, bia. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ. 

Tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn trong cơ quan quản lý giáo dục các cấp và các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.