Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak tổ chức kỳ thi Olympic Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) 2013

13:34, 24/03/2013
Ngày 24-3, cùng với các tỉnh, thành phố đăng cai là Hà Nội và Đồng Tháp, kỳ thi Olympic Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) – giải Toán bằng tiếng Anh năm 2013 đã được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP.Buôn Ma Thuột. 
 
Tham dự kỳ thi tại Dak Lak có 28 thí sinh là học sinh lớp 8 và lớp 10 đến từ các tỉnh: Gia Lai, Tây Ninh, Quảng Nam và Dak Lak; trong đó đơn vị chủ nhà có 10 thí sinh (5 học sinh THPT và 5 học sinh THCS). Các thí sinh tham gia giải Toán bằng tiếng Anh trong thời gian 180 phút. 
 
Kỳ thi Olympic Toán học Hà Nội mở rộng do Hội Toán học Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2004, đón nhận học sinh của tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham dự, nhằm giúp các trường THCS và THPT chủ động hội nhập quốc tế về Toán học, có khả năng tiếp cận tiếng Anh chuyên ngành, động viên lòng say mê học Toán của học sinh, nhiệt tình giảng dạy Toán của các thầy cô giáo. Dak Lak tham dự kỳ thi HOMC lần đầu tiên vào năm 2012 với 5 thí sinh dự thi và đều đoạt giải. 
 
Hồng Thủy
 

Ý kiến bạn đọc