Multimedia Đọc Báo in

Ban hành quy định đánh giá công tác y tế tại các cơ sở giáo dục mầm non

11:13, 02/07/2013

Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế vừa ban hành thông tư liên tịch quy định việc đánh giá công tác y tế tại các cơ sở giáo dục mầm non.

a
 Ảnh minh họa: T.H

Theo đó, công tác y tế trường học sẽ được đánh giá trên các mặt: Hoạt động y tế trường học (gồm các nội dung: Quản lý, chăm sóc sức khỏe; truyền thông giáo dục sức khoẻ cho trẻ em; phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; bảo đảm an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích; bảo đảm an toàn thực phẩm, dinh dưỡng); cơ sở vật chất (Vệ sinh môi trường học tập; phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo; bàn, ghế, thiết bị phục vụ việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; nhà bếp; nhà, phòng vệ sinh; phòng y tế; trang thiết bị và thuốc); trang thiết bị y tế; kinh phí và hệ thống tổ chức thực hiện công tác y tế trường học.

Thông tư quy định, nhà trường phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ và phân loại sức khỏe cho trẻ em ít nhất mỗi năm hai lần vào đầu mỗi học kỳ. Có sổ khám bệnh, hồ sơ quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe trẻ em liên tục cho cả cấp học. Đo chiều cao, cân nặng, ghi biểu đồ tăng trưởng, theo dõi sự phát triển thể lực cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi mỗi tháng một lần, trẻ em trên 24 tháng tuổi mỗi quý một lần. Phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em theo dõi việc tiêm chủng, uống vắc - xin phòng bệnh...

Đảm bảo không có trẻ em bị thương tích nặng phải nằm viện do tai nạn, thương tích xảy ra trong nhà trường. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong nhà trường. Nhà trường được xây dựng xa những nơi phát sinh ra khí độc hại, khói, bụi, tiếng ồn. Xa các bến xe, bến tàu, kho xăng dầu, bãi rác, chợ, các trục đường giao thông lớn, chân đồi núi, ven sông, suối, ghềnh hiểm trở có nguy cơ sụt, lở. Giáo viên, cán bộ, công nhân viên, cha mẹ học sinh không hút thuốc lá, thuốc lào trong khuôn viên nhà trường...

Thời gian đánh giá được quy định từ tháng 3 đến hết tháng 5 hằng năm. Các cấp quản lý giáo dục chủ trì, phối hợp với cơ sở y tế và các đơn vị liên quan tại địa phương thành lập các đoàn liên ngành đánh giá công tác y tế đối với các nhà trường trên địa bàn phụ trách mỗi năm một lần. Chấm điểm công tác này sẽ xếp thành 4 loại: loại tốt, khá, đạt và không đạt. Đặc biệt, thông tư quy định rõ: Hạ một bậc xếp loại đối với các nhà trường không có phòng y tế hoặc cán bộ chuyên trách làm công tác y tế trường học.

Quy định có hiệu lực thi hành từ ngày 2-8-2013.

(Nguồn gdtd.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.