Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình cựu chiến binh hiếu học

09:59, 30/09/2013
Sở hữu 1,7 ha cà phê và một vườn ươm với mức thu nhập 200 triệu đồng/năm nhưng ông Lê Đình Phùng, cựu chiến binh ở thôn 10, xã Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột) không nhận mình là hộ giàu. Ông bảo, tiền làm ra chỉ đủ nuôi con ăn học.
Ông Lê Đình Phùng đang chăm sóc vườn ươm.
Ông Lê Đình Phùng đang chăm sóc vườn ươm.

Quả thật, với 5 người con học đại học, vợ chồng ông Phùng phải rất nỗ lực mới lo cho con ăn học đầy đủ, song nhìn lại “thành quả” của mình, vợ chồng ông luôn hãnh diện, tự hào. Cô con gái đầu Lê Thị Thanh Phương đã tốt nghiệp ngành Ngữ văn Anh - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh và hiện làm quản lý nhân sự tại Tập đoàn Bất động sản Nam Long; cô con gái thứ hai Lê Thị Thanh Nam cũng đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và đang công tác tại Công ty Cổ phần Bất động sản Nhật Nam; cô con gái thứ ba Lê Thị Hương Giang cũng tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và hiện làm Trưởng phòng quản lý nhân sự của Hãng nước giải khát Lipovita; cô con gái thứ tư là Lê Thị Thanh Thanh đang học cùng lúc hai trường là ngành Ngữ văn Anh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và ngành Công nghệ chế biến thực phẩm, luôn giành được học bổng với lực học xuất sắc; cậu con trai út Lê Khắc Thắng hiện đang học năm thứ nhất Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Thời trẻ, sau khi học xong Trung cấp cơ khí, đến năm 1969 ông Phùng nhập ngũ và từng bôn ba trận mạc trên những chiến trường ác liệt nhất ở Quảng Trị như Khe Sanh, Lao Bảo, La Vang… Trải qua sự khắc nghiệt của chiến tranh, chứng kiến những mất mát, đau thương của đất nước, hòa bình lập lại, ông quyết tâm dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng nuôi con ăn học nên người, góp sức xây dựng quê hương. Năm 1993, về nghỉ mất sức sau một thời gian công tác tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông - lâm nghiệp Tây Nguyên, ông tập trung vào trồng cà phê, ươm cây giống để phát triển kinh tế gia đình. Với năm đứa con ăn học, vợ chồng ông làm ra bao nhiêu cũng chỉ đủ nuôi con. Không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho con ăn học, ông Phùng và vợ  (là giáo viên) còn dạy dỗ, khuyên bảo các con chú trọng học hành. Bản thân vợ chồng ông cũng sống nền nếp, luôn phấn đấu nỗ lực trong công việc để làm gương cho các con. Ngoài việc chăm sóc cà phê và vườn ươm, Ông Phùng còn rất tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 10, ông đã lãnh đạo chi hội đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liên tục. Trong mọi hoạt động của thôn, ông Phùng và các hội viên cựu chiến binh luôn gương mẫu, đi đầu. Gia đình ông nhiều năm liền đều được công nhận là gia đình văn hóa.

 Hồng Thủy


Ý kiến bạn đọc