154 học sinh khuyết tật khai giảng năm học mới
Hòa chung cùng không khí vui tươi chào đón năm học mới của cả nước, sáng 5-9 Trung tâm Hỗ trợ phát triển, Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Dak Lak đã tổ chức khai giảng năm học mới 2014 -2015 cho 154 học sinh.
Các em học sinh mới cùng giáo viên biểu diễn bài hát "Lần đầu tiên đi học" |
Tại buổi lễ, đại diện chính quyền địa phương đọc Thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng Năm học mới 2014 – 2015. Đại diện Trung tâm ký cam kết thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 và Đoàn từ thiện Chùa Phổ Minh (TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã trao các phần quà tặng các em học sinh của Trung tâm nhân dịp năm học mới.
Năm học 2014 - 2015, Trung tâm sẽ tổ chức giảng dạy cho 154 em học sinh khuyết tật tại các khối lớp |
Trong năm học 2013 – 2014, Trung tâm đã tổ chức nuôi dạy 115 học sinh (trên 90% học sinh đạt học lực từ trung bình trở lên, trong đó có 52,6% đạt khá giỏi); can thiệt sớm cho 40 học sinh có nhiều tiến bộ; hỗ trợ 40 em khuyết tật nặng và 350 em khuyết tật khác đạt yêu cầu học hòa nhập và 2 yêu cầu mặt giáo dục, đặc biệt có 1 em khiếm thính, 2 em khiếm thị tốt nghiệp THPT và đỗ vào các trường cao đẳng chuyên nghiệp. Trung tâm cũng đã đoạt Giải Khá toàn đoàn tại Hội thi Thể dục Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc; Giải Nhất toàn đoàn khu vực miền Trung – Tây Nguyên tại Hội thi Hát dân ca và Piano kỹ thuật số toàn quốc…
Đại diện Trung tâm ký Cam kết thi đua |
Giám đốc Trung tâm Trần Xuân Tiến đánh trống khai giảng năm học 2014 - 2015 |
Từ những kết quả đạt được, năm học 2014 – 2015, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua, đặc biệt là tích cực hưởng ứng “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn việc học tập với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hướng đến xây dựng tập thể, đơn vị “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”. Đồng thời Trung tâm tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy phục vụ cho dạy học cá thể nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh; tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục toàn diện: giáo dục theo chủ điểm, truyền thống; đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa…
Hoàng Gia
Ý kiến bạn đọc