Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phòng, chống bệnh đau mắt đỏ trong trường học

14:13, 13/10/2014

Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay tại Hà Nội và một số địa phương trên cả nước đang xuất hiện nhiều bệnh nhân đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) do vi rút Adeno, bệnh có nguy cơ gia tăng, lan rộng đặc biệt tại các trường học, nhà trẻ mẫu giáo.

Để chủ động phòng, chống và không để dịch bùng phát, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp chủ động phối hợp với các sở y tế và cơ quan có liên quan của địa phương triển khai một số biện pháp: xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên (HS,SV), nhà giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện bệnh để thông báo ngay cho gia đình và cơ quan y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho HS, SV, nhà giáo, cán bộ nhân viên nhà trường và cha mẹ HS các kiến thức về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh đau mắt đỏ; Hướng dẫn trẻ em, HS,SV có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh, thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh đau mắt đỏ; Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trường học và các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong trường học.


NH
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.