Multimedia Đọc Báo in

Lá cờ đầu bậc tiểu học ngành Giáo dục huyện M'Drak

09:28, 19/11/2014
Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn M'Drak (huyện M'Drak) hiện có 20 lớp, với tổng số 605 học sinh; có 38 cán bộ, viên chức và giáo viên, trong đó trên 95% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Trong những năm qua nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và ngành Giáo dục - Đào tạo huyện, cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư ngày một đồng bộ, chất lượng dạy và học được nâng lên. Hiện nay, Trường Tiểu học Kim Đồng có 1 dãy nhà 12 phòng học hai tầng kiên cố, 10 phòng học nhà cấp 4; phòng dạy Tin học, phòng dạy tiếng Anh, nhà Hiệu bộ… phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập.

Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức tuyên truyền hưởng ứng  Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn  giao thông, năm 2014.
Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, năm 2014.

Để nâng cao chất lượng chuyên môn nhà trường đã đề xuất với cấp trên và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt được đẩy mạnh như: Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Hằng năm, giáo viên đứng lớp đều tham gia đăng ký các danh hiệu thi đua dạy giỏi các cấp, thi làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm, áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học. Trường cũng thường xuyên tổ chức thao giảng các chương trình mới, các chuyên đề để cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm; tăng cường công tác dự giờ, kiểm tra, thanh tra toàn diện đánh giá chất lượng dạy và học. Đặc biệt, nhà trường đã tập trung nâng cao chất lượng mũi nhọn, phát hiện học sinh giỏi các môn Toán, Văn, Tiếng Anh… để bồi dưỡng, đào tạo nhân tài. Trường cũng thường xuyên phát động các phong trào thi đua học tập tốt, nuôi heo đất tiết kiệm giúp bạn, rèn luyện nghi thức Đội cũng như các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, nhân đạo từ thiện trong học sinh... Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu cũng luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và viên chức trong đơn vị. Nhờ vậy, trường đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Chất lượng dạy và học ngày một nâng lên: Năm học 2013-2014 Trường Tiểu học Kim Đồng có 593 học sinh, với tổng số 19 lớp, tổng kết năm học có trên 75% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt và 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học; học sinh lên lớp đạt 99,7%. Tham gia cuộc thi Toán tuổi thơ, Toán và Tiếng Anh qua mạng Internet, trường có 225/593 học sinh giỏi các cấp, đạt 37,9%, trong đó có 72 em đạt cấp huyện, 6 em đạt cấp tỉnh và 2 em đoạt Huy chương Đồng cấp quốc gia môn Toán Olympic qua mạng và Toán tuổi thơ. 30 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 4 cá nhân được đề nghị công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở… Tập thể Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, đặc biệt năm 2013 được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đạt trong sạch vững mạnh 3 năm liền (2011-2013); các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Liên đội đều đạt vững mạnh xuất sắc; trường nhiều năm liền được công nhận tiên tiến xuất sắc.

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2004 Trường Tiểu học Kim Đồng đã vinh dự là đơn vị đầu tiên của ngành Giáo dục huyện M'Drak được công nhận Chuẩn quốc gia giai đoạn I và nhiều năm liền là lá cờ đầu bậc Tiểu học của ngành Giáo dục huyện. Hiện nay Trường Tiểu học Kim Đồng đang quyết tâm phấn đấu đạt Chuẩn quốc gia giai đoạn II.

 Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc