Multimedia Đọc Báo in

Cô hiệu trưởng "đa năng"

17:24, 07/12/2014
Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Mầm non vào năm 1985, cô Lý Thị Minh Tâm được phân công về Trường Mầm non Cư Dliê M'nông, xã Cư Dliê M’nông, (huyện Cư M’gar) để bắt đầu sự nghiệp "gõ đầu trẻ". Với nhiệt huyết tuổi trẻ, lòng yêu nghề và gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, cô luôn được lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Năm 2007, cô Tâm được điều động về làm hiệu trưởng Trường Mầm non Ea M’droh, (xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar). Trường ở vùng xa còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất nên cô vận động toàn thể giáo viên nhà trường cùng trồng vườn hoa kiểu mẫu, sau đó xin kinh phí của chính quyền địa phương xây dựng hệ thống tường rào, sân trường tạo sân chơi cho các em nhỏ. Các phân hiệu cách trường khá xa, nhưng cô vẫn đều đặn tới dự giờ để điều chỉnh giáo án giảng dạy cho phù hợp. Nhờ mạnh dạn thay đổi, chất lượng giáo dục của nhà trường đã được nâng lên, cơ sở vật chất ngày một khang trang sạch đẹp, tình trạng học sinh bỏ học ở các phân hiệu được xóa bỏ, phụ huynh cũng yên tâm hơn khi gửi gắm con mình theo học tại trường.

Cô Tâm (người đứng bên phải) đang tổ chức sinh hoạt văn nghệ cho học sinh.
Cô Tâm (người đứng bên phải) đang tổ chức sinh hoạt văn nghệ cho học sinh.

 Sau 3 năm gắn bó với Trường Mầm non Ea M’droh, cô Tâm được phân công về lại trường Mầm non Cư Dliê M'nông làm hiệu trưởng. Tại đây, cô Tâm quyết tâm cùng với tập thể giáo viên kế thừa những kết quả đạt được trước đó để phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Xác định đây là nhiệm vụ khó khăn, yêu cầu phải có sự chung tay của đội ngũ giáo viên và cha mẹ học sinh, việc đầu tiên cô thực hiện là nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ nhà trường. Theo đó, cô luôn động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhờ vậy tới nay nhà trường đã có 11/14 giáo viên đã tốt nghiệp bậc đại học, đạt trình độ trên chuẩn. Cô cũng thường xuyên nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy để trẻ tiếp thu tốt nhất nội dung các buổi học bằng cách sử dụng thiết bị dạy học, đồ dùng học tập trực quan sinh động, hấp dẫn với trẻ. Ngoài ra, cô còn huy động được nguồn kinh phí do phụ huynh đóng góp để xây dựng hệ thống vệ sinh, cải tạo hàng rào, xây dựng sân chơi,... Nhờ sự nỗ lực không ngừng của cô Tâm và toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường, đầu năm 2014 Trường Mầm non Cư Dliê M'nông đã được công nhận "Trường chuẩn Quốc gia".

Ngoài công tác giảng dạy, cô Tâm hiện còn là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã Cư Diê M’nông. Nhờ tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và năng nổ trong công tác của Hội Phụ nữ, cô Tâm được bạn bè, đồng nghiệp quý mến gọi là “cô hiệu trưởng đa năng”.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc