Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn đánh giá, khen thưởng học sinh tiểu học không dùng điểm số

17:00, 07/01/2015
Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn việc đánh giá, khen thưởng học sinh (HS) tiểu học theo hình thức nhận xét, đánh giá, không phải bằng điểm số theoThông tư 30 ban hành ngày 28-8-2014. 
 
Theo đó, Bộ yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo hướng dẫn các trường tiểu học tổ chức tốt công tác tổng hợp đánh giá cuối học kỳ I và cuối năm học. Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên (GV) chủ nhiệm họp với các GV bộ môn, thông qua nhận xét quá trình và kết quả học tập, hoạt động giáo dục khác để tổng hợp đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của từng HS
.
Ảnh: Minh họa
Ảnh: Minh họa

Mức độ hình thành và phát triển năng lực được đánh giá thông qua những biểu hiện nổi bật về đặc điểm, sự tiến bộ, mức độ hình thành và phát triển theo từng nhóm năng lực của HS; góp ý với HS, khuyến nghị với nhà trường, cha mẹ HS; xếp loại từng HS thuộc một trong hai mức: đạt hoặc chưa đạt. Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất cũng được xếp loại một trong hai mức: đạt hoặc chưa đạt.

Bên cạnh đó, GV chủ nhiệm hướng dẫn HS bình bầu những bạn đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc trong các phong trào thi đua hoặc thành tích đột xuất khác; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng. Nội dung, số lượng học sinh được khen thưởng, tuyên dương do hiệu trưởng quyết định. Ví dụ : Khen thưởng về các môn học: Hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Toán; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Khoa học và môn Âm nhạc; Có tiến bộ vượt bậc trong học tập môn Tiếng Việt; Có sáng tạo, say mê học tập môn Mỹ thuật; Khen thưởng về năng lực, phẩm chất: Có tiến bộ vượt bậc trong giao tiếp; Có thành tích nổi bật khi tham gia các hoạt động của lớp, trường; Có ý thức và trách nhiệm cao về tự phục vụ và tự quản; Luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn trong học tập…
 
Việc ghi vào Giấy khen (nếu có) về nội dung khen thưởng HS hết sức linh hoạt do GV chủ nhiệm và Hiệu trưởng quyết định, không áp dụng theo khuôn mẫu có sẵn. Mục đích khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích khả năng của mỗi HS, động viên các em phấn đấu vươn lên, mang lại niềm vui và hứng thú học tập, rèn luyện.
Nguồn Chinh phu.vn
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Từ hành trình 120 năm xây dựng, phát triển đến khát vọng vươn tầm và kiến tạo
Sáng 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Đắk Lắk – 120 năm hình thành và phát triển”. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội thảo.