Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng chỉ thị tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia 2015

21:41, 01/04/2015

Ngày 1-4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 04/CT-TTg yêu cầu Bộ GD-ĐT, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, các sở GD-ĐT, các địa phương liên quan trong việc tổ chức kỳ thi; có trách nhiệm tiếp tục hoàn thiện phương án, kế hoạch triển khai thực hiện tổ chức tốt Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 trên cơ sở tiếp thu đầy đủ, rộng rãi ý kiến góp ý xác đáng của xã hội. Xây dựng cụ thể và công bố công khai kế hoạch bố trí các cụm thi trên địa bàn các tỉnh, thành phố một cách hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, nhất là các cụm thi dành cho các thí sinh không có nguyện vọng học ĐH, CĐ hoặc sẽ tham gia Kỳ thi/xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ có phương án tuyển sinh không sử dụng kết quả Kỳ thi. Sớm ban hành đầy đủ các quy định, hướng dẫn liên quan phục vụ cho Kỳ thi từ việc tổ chức coi thi, chấm thi, sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp và đăng ký tuyển sinh vào ĐH, CĐ, dạy nghề đến những nội dung khác liên quan khác. 
 
Thí sinh t
Nhiều thí sinh của tỉnh Dak Lak vui mừng hoàn thành kỳ thi tốt nghiệpTHPT năm 2014 (Ảnh tư liệu)
Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường ĐH, CĐ sớm công bố rộng rãi, công khai về phương án tuyển sinh của trường mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh có định hướng và thực hiện việc đăng ký tham dự Kỳ thi, đăng ký tuyển sinh; thực hiện tốt việc hướng dẫn, phân công cụ thể cho các trường ĐH làm tốt công tác chuẩn bị và tham gia tích cực, hiệu quả vào các hoạt động liên quan đến Kỳ thi, nhất là việc coi thi, chấm thi và tuyển sinh. Đồng thời chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các địa phương để làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức các cụm thi trên địa bàn, nhất là đối với những cụm thi do các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm chủ trì tổ chức.
 
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ GD-ĐT chỉ đạo và thực hiện việc bố trí các cụm thi; phối hợp với các trường ĐH để chuẩn bị và triển khai thực hiện tốt mọi hoạt động tại các cụm thi thuộc địa bàn địa phương quản lý, đặc biệt lưu ý cần bảo đảm các điều kiện thuận lợi về giao thông đi lại, nơi ăn nghỉ cho thí sinh và gia đình phụ huynh học sinh, về vệ sinh an toàn thực phẩm, về công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các cụm thi... Đặc biệt,  tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại…
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc