Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục xây dựng, nâng cấp trường phổ thông dân tộc nội trú theo hướng trường trung học đạt chuẩn quốc gia

21:14, 31/05/2016

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ban hành Kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) giai đoạn 2016- 2020. 

Thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện M'Đrắk trong giờ ra chơi.
Thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện M'Đrắk trong giờ ra chơi.
Theo đó, từ nguồn vốn chương trình mục tiêu “Hỗ trợ giáo dục vùng núi, vùng dân tộc, vùng khó khăn giai đoạn 2016-2020”, ngân sách địa phương và nguồn vốn huy động hợp pháp sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng bổ sung 30,5% các hạng mục công trình còn thiếu cho các trường PTDTNT hiện có theo hướng trường trung học đạt chuẩn quốc gia; xây dựng mới 12 trường trong danh mục của Đề án trong giai đoạn 2011-2015 và 4 trường PTDTNT được thành lập mới do chia tách địa giới hành chính; hoàn thiện các hạng mục công trình cho 25 trường đã được đầu tư xây dựng.
 
Ngoài ra, giai đoạn này cũng sẽ tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. 
 
Nhờ sự quan tâm đầu tư của Trung ương và địa phương, đến nay ngoài 15 trường PTDTNT ở cấp huyện (mỗi huyện, thị xã, thành phố có 1 trường PTDTNT), tỉnh Đắk Lắk có 1 trường THPT dân tộc nội trú cấp tỉnh.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.