Multimedia Đọc Báo in

Năm học 2016-2017: Phấn đấu huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt 27%

20:58, 20/07/2016
Sáng 20-7, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm giáo dục mầm non năm học 2016-2017 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.
 
Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có lãnh đạo Sở GD-ĐT, các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành...
 
1
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, năm học 2015-2016 ngành học mầm non (MN) đạt nhiều kết quả; quy mô, mạng lưới trường lớp phát triển nhanh. Cả nước hiện có 14.637 trường mầm non, 180.202 nhóm, lớp; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tăng ở tất cả các độ tuổi. Cụ thể: tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 26,2%, trẻ mẫu giáo đạt 89,2%, mẫu giáo 5 tuổi đạt 99,8%. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được cải thiện, đã có 85,5% nhóm, lớp tổ chức bán trú; gần 100% trẻ 5 tuổi học 2 buổi/ngày; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm... 

Bên cạnh kết quả trên, toàn bậc học MN cả nước vẫn còn 8.671 phòng học tạm, 6.591 phòng học nhờ, mượn; 29.104 nhóm, lớp ghép hai, ba độ tuổi; chất lượng chăm sóc trẻ chưa đồng đều giữa các vùng miền; 13 tỉnh chưa được công nhận phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi; thiếu định biên giáo viên MN…
 
Riêng tỉnh Đắk Lắk, năm học 2015-2016 tăng 9 trường MN; đáng nói trong tổng số 294 trường MN, có 42 trường ngoài công lập; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 98%, trong đó trẻ dân tộc thiểu số đến trường tăng 0,7% so với năm học trước; số trẻ ăn bán trú tại trường tăng gần 2.900 cháu.
 
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao đổi với các đại biểu tham dự Hội nghị
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao đổi với các đại biểu tham dự Hội nghị về thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2016-2017.

Năm học 2016-2017, ngành Giáo dục tiếp tục phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non, trong đó ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho vùng khó; tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp (trẻ nhà trẻ đạt 27%, trẻ mẫu giáo đạt 90%);  thực hiện các giải pháp an toàn tuyệt đối cho trẻ; đẩy mạnh xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ; tăng cường tiếng Việt cho trẻ giáo dục vùng dân tộc thiểu số…

Cũng tại hội nghị, Bộ GD-ĐT đã triển khai Đề án “Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc