Multimedia Đọc Báo in

Thiếu gần 1.500 phòng học bộ môn và phòng chức năng ở các bậc học

12:16, 04/09/2016

Sở GD-ĐT cho biết, dù đã được nhà nước quan tâm đầu tư, đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để sửa chữa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị cho nhiều trường học trong tỉnh, nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Hiện bậc học mầm non vẫn còn 257 phòng học mượn, tạm, nhất là ở các điểm trường lẻ; còn bậc trung học cơ sở thiếu 1.239 phòng bộ môn, phòng thí nghiệm thực hành. 

Lãnh đạo UBND huyện Krông Bông kiểm tra cơ sở vật chất trường thềm năm học mới.
Lãnh đạo UBND huyện Krông Bông kiểm tra cơ sở vật chất trường học trước thềm năm học mới.
 
Được biết, đến cuối năm học 2015-2016, toàn ngành Giáo dục Đắk Lắk có 16.401 phòng học; trong đó có 10.059 phòng học kiên cố, đạt tỷ lệ 61,33%. Hệ giáo dục thường xuyên có tỷ lệ phòng học kiên cố cao nhất là 94,9%; kế đến là bậc THPT 91,81%; trung học cơ sở 78,63%; mầm non 56,06% và bậc tiểu học đạt tỷ lệ thấp nhất 47,22 %.
 
Nguyên Hoa 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.