Multimedia Đọc Báo in

Trường Victory giáo dục kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

20:29, 05/05/2017

Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory vừa phối hợp với Viện phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt (IEDV) tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng “Phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em” cho học sinh toàn trường.

Chương trình nằm trong Dự án “Trao truyền kiến thức, kỹ năng về giới tính, phòng chống xâm hại tình dục” của Viện IEDV do Thạc sĩ Lê Thị Lan Anh, Viện trưởng trực tiếp chia sẻ.

Viện trưởng
Đông đảo học sinh Trường Victory tham gia chương trình giáo dục kỹ năng.

Tại chương trình, Viện trưởng Lê Thị Lan Anh đã đưa ra một số trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục gần đây được các phương tiện thông tin đại chúng nhắc đến. Đáng buồn, nhiều vụ xâm hại trẻ em liên quan đến người thân quen, người cùng huyết thống, người trong nhà, nhưng người mẹ thường hay che giấu, không tố giác bởi “hung thủ” có khi là chồng, là cha ruột của nạn nhân...

Học sinh Trường Victory nêu thắc mắc
Học sinh Trường Victory nêu thắc mắc về vấn đề xâm hại tình dục và biện pháp phòng tránh.

Với hình thức chia sẻ, thảo luận, Viện trưởng Lê Thị Lan Anh đã cung cấp các dấu hiệu nhận diện hành vi bị coi là xâm hại tình dục; giải pháp phòng chống khi bị xâm hại tình dục… Qua đó giúp các em học sinh có ý thức bảo vệ bản thân trước các nguy cơ và hành vi xâm hại tình dục.

Nguyên Hoa - Quang Chí


Ý kiến bạn đọc