Multimedia Đọc Báo in

Bảng D World Cup 2010: Australia thất thế

15:29, 20/06/2010
Tối 19-6, lượt trận thứ 2 tại bảng D World Cup 2010 giữa Australia và Ghana đã kết thúc với kết quả hòa 1 – 1.
Mặc dù đội tuyển Australia sớm giành quyền kiểm soát khu trung tuyến, chơi lấn lướt hơn trong phần đầu của trận đấu và  đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 10 do công của Holman, nhưng thầy trò Pim Verbeek đã không duy trì được lợi thế này. Vào phút 27 trọng tài xác định Kewell cố tình dùng tay cản đường bóng vào lưới. Lập tức trọng tài Rosetti quyết định truất quyền thi đấu đối với Kewell, cho Ghana được hưởng phạt đền và Asamoah Gyan đã gỡ hòa 1-1 cho Ghana từ chấm 11m.
Tình huống Kewell để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Tình huống Kewell để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Dù phải thi đấu thiếu người nhưng Australia đã bình tĩnh phòng ngự và có một số pha phản công sắc bén. Tuy vậy, việc thiếu vắng một trung phong thực thụ khiến họ không thể ghi được thêm bàn thắng nào. Về phía Ghana, mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các pha tấn công của họ không hiệu quả, đặc biệt là ở những pha bóng quyết định. Và 1 – 1 là tỷ số cuối cùng.
Dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Ghana (áo trắng) vẫn không thể đánh bại Australia
Dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Ghana (áo trắng) vẫn không thể đánh bại Australia

Như vậy, sau lượt trận thứ hai, cục diện của bảng D vẫn hết sức phức tạp và hai suất đi tiếp chỉ có thể được quyết định ở lượt đấu cuối cùng khi Ghana gặp Đức, còn Australia đối đầu với Serbia. Trong đó, Australia là đội thất thế nhất khi không thể tự định đoạt số phận của mình.
 
Bảng xếp hạng Bảng D
TT Đội Điểm T H B H/s
1 Ghana 4 1 1 0 1
2 Đức 3 1 0 1 3
3 Serbia 3 1 0 1 0
4 Australia 1 0 1 1 -4

G.N

Ý kiến bạn đọc