Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc lượt đấu thứ nhất vòng bảng World Cup 2010: Bất ngờ mang tên châu Á

18:04, 16/06/2010
Ngoại trừ thất bại của đội tuyển Australia trước đội tuyển Đức, ba đại diện còn lại của châu Á đã mang đến nhiều bất ngờ tại World Cup 2010.
Trước hết phải kể đến chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Hàn Quốc trước Hy Lạp. Thể hiện một lối chơi cực kỳ chặt chẽ và hợp lý, Hàn Quốc đã xuất sắc đánh bại Hy Lạp 2-0 nhờ các bàn thắng của Jung Soo và Park Ji Sung. Ít ai có thể ngờ Hàn Quốc lại có một khởi đầu tốt đến thế.
Park Ji-Sung và đồng đội đã có khởi đầu mỹ mãn.
Park Ji-Sung và đồng đội đã có khởi đầu mỹ mãn
Trước một Hy Lạp gồm không ít cầu thủ đang chơi ở các giải VĐQG châu Âu, thế nhưng đội bóng xứ kim chi vẫn thi đấu đầy tự tin, mạnh mẽ và sắc nét. Thắng lợi này tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho đội bóng xứ kim chi giành vé vào vòng knock-out bởi chỉ cần 1 điểm trong 2 trận sắp tới họ sẽ có cơ hội lọt vào vòng sau.
Nhật Bản trước đây từng ba lần dự World Cup với 10 trận đấu nhưng không thắng nổi một lần nào khi thi đấu ở bên ngoài đất nước mặt trời mọc. Tồi tệ hơn, trong bốn trận giao hữu trước thềm World Cup năm nay họ toàn thua, chín lần thủng lưới và ghi được duy nhất một bàn. Thế nhưng họ đã gây tiếng vang khi khuất phục đại diện hùng mạnh và đầy tham vọng của bóng đá châu Phi Cameroon bằng trận thắng khít khao.
Cổ động viên Nhật Bản vui mừng trước chiến thắng của đội nhà.
Cổ động viên Nhật Bản vui mừng trước chiến thắng của đội nhà
Có thể nói lối chơi của Nhật Bản chưa đến mức khiến người xem trầm trồ nhưng đủ để tất cả phải nể phục. Họ đã chơi một trận biết mình biết ta, chặt chẽ và kiên nhẫn trong tổ chức, hiệu quả khi tấn công và sẵn sàng lăn xả để bảo vệ thành quả. Một pha làm bàn duy nhất đem lại một chiến thắng tối thiểu nhưng từng đó là đủ để đội tuyển xứ hoa anh đào tạo nên bất ngờ tiếp theo ở World Cup 2010.
Thua sát nút trước Brazil, đội tuyển Triều Tiên không đạt được kết quả tốt như Nhật Bản, Hàn Quốc ở trận ra quân khi chịu thất bại 1-2 trước Brazil, nhưng họ vẫn làm các CĐV châu Á tự hào về tinh thần, về lối chơi và cả khát khao thể hiện ở World Cup.
Ji Yun-Nam rất phấn khích sau khi ghi bàn thắng danh dự, bên cạnh anh là HLV trưởng Bắc Triều Tiên Kim Jong-Hun.
Ji Yun-Nam rất phấn khích sau khi ghi bàn thắng danh dự, bên cạnh anh là HLV trưởng Triều Tiên Kim Jong-Hun
Brazil từng 5 lần vô địch thế giới, chưa bỏ lỡ một kỳ World Cup nào. Dưới tay HLV Dunga hiện nay là dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất. 44 năm trước Bắc Triều Tiên từng đánh bại Italy, lọt tới vòng tứ kết World Cup 1966, nhưng hiện tại họ chỉ đứng thứ 105 trên bảng thứ hạng FIFA, kém Brazil tới 104 bậc. Dưới trướng HLV Kim-Jong Hun hiện giờ là những cầu thủ vô danh. Người nổi tiếng nhất bên phía Triều Tiên là tiền đạo Yong Jong Tae-se, cầu thủ chỉ đang chơi cho Frontale của Nhật Bản…Những con số thống kê để thấy trận thua sát nút trước ứng cử viên số một cho chức vô địch bằng lối chơi thuyết phục là một thành công ngoài mong đợi của đội tuyển Triều Tiên.
Kết quả các trận đấu khác:
Nam Phi – Mexico: 1 – 1
Pháp – Uruguay: 0 – 0
Anh – Mỹ: 1 – 1
Slovenia – Algeria: 1 - 0
Argentina – Nigeria: 1 – 0
Paraguay – Italia: 1 – 1
Ghana – Serbia: 1 – 0
Hà Lan - Đan Mạch: 2 – 0
New Zealand -  Slovakia: 1 - 1
Bồ Đào Nha - Bờ Biển Ngà: 0 – 0
G.N (Tổng hợp)



Ý kiến bạn đọc