Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc vòng bảng World Cup 2010: Châu Âu thất vọng

21:21, 26/06/2010
Trước khi World Cup 2010 khởi tranh, người ta đã đặt rất nhiều kì vọng ở các đội bóng châu Âu, nơi có nền tảng là những giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới. Thế nhưng, khi vòng bảng kết thúc cũng là lúc nền bóng đá cựu lục địa cần có những cuộc cải tổ lớn nhằm tìm lại chính mình.
Sau khi những trận đấu vòng bảng khép lại, chỉ còn lại 6 đại diện đến từ châu Âu, một con số thấp kỉ lục trong lịch sử World Cup. Và thật trớ trêu, các đội bóng này lại phải gặp nhau ở vòng đấu tiếp theo. Như vậy vào đến vòng tứ kết sẽ chỉ còn lại 3 đội bóng châu Âu đối đầu với tất cả.
Đương kim vô địch Italia (áo xanh) là đại diện gây thất vọng nhất của châu Âu
Đương kim vô địch Italia (áo xanh) là đại diện gây thất vọng nhất của châu Âu
World Cup lần này, các đại diện của bóng đá châu Âu đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược, phong độ kém cỏi. Không những vậy, các vụ scandal nội bộ còn được nhắc đến nhiều hơn cả những thành tích mà họ đạt được. Hi vọng những đội bóng còn sót lại sẽ thi đấu tốt hơn để gỡ lại chút thể diện cho chính họ.
Châu Mỹ không chỉ chiếm ưu thế về số lượng các đội bóng góp mặt ở vòng 1/16 mà 5 trong số đó còn chiếm ngôi đầu bảng đấu mình tham gia. Hơn nữa tại các trận đấu vòng bảng họ đã thể hiện một lối chơi đầy thuyết phục, đặc biệt là Brazil và Argentina. Bên cạnh phô diễn những đường bóng đầy cảm xúc của một nền bóng đá đại diện cho trường phái bóng đá đẹp, họ còn thể hiện sự chặt chẽ, khoa học  trong lối chơi. Sự đan xen giữa nghệ thuật và thực dụng đã được các đội bóng châu Mỹ kết hợp hài hòa giúp họ có thể tiến rất xa tại World Cup này.
Hàn Quốc và Nhật Bản đã chứng minh rằng châu Á không còn là vùng trũng trên bản đồ bóng đá thế giới khi xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng. Trước khi giải đấu diễn ra, ít ai tin được sẽ có những đại diện của châu Á góp mặt ở vòng 1/16, thế nhưng Nhật Bản và Hàn Quốc đã thể hiện những bộ mặt khác hẳn. Họ trình diễn một lối chơi chặt chẽ nhưng cũng không thiếu phần cảm xúc và trong hình hài mới ấy họ đã có được những chiến thắng ấn tượng.
Hi vọng Hàn Quốc sẽ làm nên một cuộclật đổ trước Uruguay
Hi vọng Hàn Quốc (áo đỏ) sẽ làm nên một cuộc lật đổ trước Uruguay

Châu Phi vẫn vậy, họ không thiếu tài năng, không thiếu khát vọng nhưng điều mà họ tìm kiếm lâu nay và vẫn chưa có được là tính kỉ luật chiến thuật trong thi đấu. Điều đó giải thích vì sao chỉ còn duy nhất đội tuyển Ghana đại diện cho châu Phi ở vòng 1/16.
Các cặp đấu ở vòng 1/16 ngày 26 rạng sáng 27 - 6:
Uruguay - Hàn Quốc
Mỹ - Ghana
G.N

Ý kiến bạn đọc