Multimedia Đọc Báo in

Lượt đấu thứ hai vòng bảng World Cup 2010: Hàn Quốc không thể gây bất ngờ

09:14, 18/06/2010
Trước một Argentina thi đấu đầy hưng phấn với sự thăng hoa của Higuain, đại diện châu Á Hàn Quốc đã không thể tạo ra cú sốc khi chịu thất thủ với tỷ số 1-4.
Trước đội Argentina mạnh hơn toàn diện, từ con người, kinh nghiệm thi đấu, Hàn Quốc đã chủ động phòng ngự để làm chậm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự - phản công có ý đồ. Nhưng mọi tính toán của họ đã sụp đổ từ pha đốt lưới nhà của tiền đạo Park Chu - Young ở phút thứ 16 của trận đấu, khi mà Argentina vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương. Có vẻ như sự choáng váng sau bàn thua đã khiến lối chơi của Hàn Quốc chệch choạc đi thấy rõ. Phút 33, từ một tình huống cố định, Gonzalo Higuain đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.  Bị dẫn trước 2 bàn, Hàn Quốc đã đẩy cao đội hình, tìm cách gây sức ép dần lên hàng phòng ngự đối phương. Lee Chung - Yong đã thắp lên tia hi vọng cho đội bóng xứ sở kim chi bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút cuối cùng của hiệp 1.
Đội ngũ tấn công hùng hậu với những Messi, Higuain (giữa), Aguero đã phô diễn sức công phá khủng khiếp trước Hàn Quốc
Đội ngũ tấn công hùng hậu với những Messi, Higuain (giữa), Aguero đã phô diễn sức công phá khủng khiếp trước Hàn Quốc

Sang hiệp 2, người hâm mộ châu Á trông chờ sự vùng lên mạnh mẽ của Hàn Quốc như những gì họ đã thể hiện ở những phút cuối hiệp 1.Tuy nhiên, với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Gonzalo Higuain hay Carlos Tevez, Argentina bình tĩnh chống trả và tung ra những đòn phản công chính xác. Phút thứ 76, tận dụng sơ hở của hàng thủ Hàn Quốc Gonzalo Higuain đã nâng tỷ số lên 3-1 sau pha sút bật cột dọc của Messi. Không còn gì để mất, các cầu thủ Hàn Quốc đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Đó cũng là lúc họ để lại những lỗ hổng chết người nơi hàng phòng ngự. Và phút thứ 80 của trận đấu, Higuain đã hoàn tất cú hat-trick đầu tiên của World Cup 2010 nâng tỉ số trận đấu lên 4-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.
Mặc dù không thể gây bất ngờ trước đối thủ Argentina, nhưng cơ hội vào vòng hai của Hàn Quốc vẫn còn rất cao bởi đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng là Nigeria đã thất thủ 1-2 trước đội tuyển Hy Lạp trong trận đấu sau đó ít giờ.
Nigeria đã có được bàn thắng từ khá sớm nhưng họ đã không thể bảo vệ được thành quả của mình
Nigeria đã có được bàn thắng từ khá sớm nhưng họ đã không thể bảo vệ được thành quả của mình
Ở trận đấu này, Nigeria là đội nhập cuộc tốt hơn và cũng đã có bàn thắng dẫn trước do công của Uche. Tuy nhiên, do phải chơi thiếu người trong suốt 2/3 thời gian còn lại sau khi tiền vệ Kaita nhận thẻ đỏ rời sân, Nigeria đã để cho Hy Lạp lội ngược dòng thành công.
Bảng xếp hạng Bảng B
TT Đội Điểm T H B H/S
1 Argentina 6 2 0 0 5/1
2 Hàn Quốc 3 1 0 1 3/4
3 Hy Lạp 3 1 0 1 2/3
4 Nigeria 0 0 0 2

1/

 

                                                                                                                                   G.N

Ý kiến bạn đọc