Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ hai tại bảng A World Cup 2010: Pháp gây thất vọng

19:57, 19/06/2010

Trước khi World Cup 2010 diễn ra đã có nhiều luồng thông tin về sự rạn nứt trong nội bộ đội tuyển Pháp, đặc biệt là sự bất phục của các cầu thủ đối với HLV Raymond Domenech. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, đội tuyển Pháp với những cầu thủ đang chơi tại những giải đấu hàng đầu châu Âu lại có thể có một trận thua bạc nhược trước một Mexico được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều.

Được đánh giá cao hơn và thực tế tuyển Pháp đã thi đấu chiếm ưu thế hơn trước Mexico. Tuy nhiên các học trò của HLV Raymond Domenech khá bế tắc trước lối chơi phòng ngự - phản công khá nhuần nhuyễn của Mexico. Họ thiếu gắn kết trong các pha phối hợp, không có tính bất ngờ trong các miếng đánh. Trong khi đó, Mexico luôn tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công.
Gục ngã dưới chân Mexico, tuyển Pháp khó có thể lách qua khe cửa rất hẹp để đi tiếp
Gục ngã trước Mexico, đội tuyển Pháp khó có thể lách qua khe cửa rất hẹp để đi tiếp
Trong thế trận phòng ngự, các học trò của HLV Javier Aguirre vẫn tạo ra được nhiều pha phản công nhanh khá nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lloris. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Mexico cũng có được bàn thắng mở tỷ số 1  - 0 ở phút 64 do công của Hernandez. Bị dẫn bàn, đội tuyển Pháp không còn cách nào khác là phải vùng lên tấn công. Và khi các cầu thủ Pháp vẫn còn đang loay hoay triển khai tấn công, thì ở phút 78, họ lại phải chịu bàn thua thứ hai. Mexico được hưởng quả phạt 11m sau khi hậu vệ Eric Abidal phạm lỗi với Barrera trong vòng cấm. Tiền đạo Cuauhtemoc Blanco dễ dàng sút tung lưới thủ môn Lloris, ấn định chiến thắng 2 - 0 xứng đáng cho Mexico.
Như vậy, sau hai lượt trận, Pháp chỉ có một điểm, kém 3 điểm so với hai đội hiện đứng đầu bảng A là Uruguay và Mexico. Một kết quả hòa giữa hai đội bóng châu Mỹ ở lượt đấu cuối sẽ đồng nghĩa với việc Pháp bị loại sớm bất chấp họ có ghi bao nhiêu bàn thắng vào lưới chủ nhà Nam Phi - đội cũng mới chỉ có một điểm.
 
Bảng xếp hạng bảng A
TT Đội Điểm T H B H/S
1 Uruguay 4 1 1 0 3
2 Mexico 4 1 1 0 2
3 Pháp 1 0 1 1 -2
4 Nam Phi 1 0 1 1 -3

G.N

Ý kiến bạn đọc