Multimedia Đọc Báo in

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: Trận derby không cân bằng

13:11, 30/06/2010
Thi đấu lấn lướt và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng Tây Ban Nha phải rất vất vả mới giành thắng lợi 1-0 trong trận derby bán đảo Iberia trước người láng giềng Bồ Đào Nha để đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2010.
Đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha, với những cầu thủ đậm chất kỹ thuật, đã áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng (65% - 35%) trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, trước một Bồ Đào Nha chơi phòng ngự kiên cường và là đội duy nhất chưa để thủng lưới ở World Cup năm nay, các phương án triển khai tấn công của Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn. Không những vậy, khung thành Iker Casillas thường xuyên chao đảo với các pha uy hiếp từ các pha phản công của đối phương.
David Villa ăn mừng bàn thắng quý giá của mình
David Villa (số 7) ăn mừng bàn thắng quý giá của mình
Mặc dù tỏ ra khá kín kẽ trong lối chơi của mình nhưng hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha cũng có điểm yếu ở cánh phải, nơi Ricardo Costa tỏ ra chậm chạp. Các cầu thủ Tây Ban Nha liên tục khoét sâu vào điểm yếu này của đối thủ và chiến thắng của họ cũng đến từ đây. Phút 63, từ một pha tấn công đẹp mắt nhằm đúng vào "tử huyệt" Ricardo Costa, David Villa đã ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho TBN. Các cầu thủ Bồ Đào Nha cho rằng Villa đã việt vị, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.
Sau bàn thua, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã vùng lên nhằm lật ngược thế cờ. Thế nhưng Tây Ban Nha với những cầu thủ có kĩ thuật "siêu đẳng" đã khôn ngoan làm giảm nhịp độ trận đấu. Biến những nỗ lực của Ronaldo và đồng đội trở nên bất thành, thậm chí chính Ricardo Costa còn bị đuổi khỏi sân ở cuối trận do lỗi đánh nguội.
Một lần nữa, C.Ronaldo lại tỏ ra vô duyên khi khoác áo đội tuyển
Một lần nữa, C.Ronaldo lại tỏ ra vô duyên khi khoác áo đội tuyển

Tây Ban Nha đã vượt qua vòng 1/16 đầy xứng đáng dù chỉ ghi được 1 bàn thắng nhờ phút lóe sáng của David Villa. Bằng lối chơi quyến rũ đậm chất kĩ thuật của mình, các cầu thủ "xứ sở bò tót" đã làm người yêu bóng đá đẹp cảm thấy hài lòng. Ở vòng tứ kết họ sẽ gặp Paraguay và hi vọng rằng Tây Ban Nha sẽ tiếp tục thể hiện được mình.
G.N

 


Ý kiến bạn đọc