Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/16 World Cup 2010: Anh thảm bại

09:25, 28/06/2010

Đội tuyển Anh đã phải nhận thất bại nặng nề khi giấc mơ chinh phục chiếc cúp vàng còn dang dở. Người Anh có thể trách trọng tài với quyết định sai lầm khi không công nhận bàn thắng của Lampard nhưng với màn trình diễn của mình, họ nên tự trách mình trước.

Cuộc chạm trán giữa hai “ông lớn” của châu Âu bắt đầu trong sự thận trọng của cả hai phía. Trong khi Đức nhập cuộc có phần tốt hơn nhờ chiến thuật hợp lí thì các ngôi sao lừng danh của Anh lại tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai lối chơi. Đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì những sai sót ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 20 và 32, lần lượt Klose rồi Podolski đã ghi hai bàn thắng khá dễ dàng cho “cỗ xe tăng Đức”. Diễn biến trận đấu trở nên hấp dẫn khi Upson gỡ lại một bàn cho “Tam sư” ở phút 37 và liền sau đó, Lampard bị các trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ.
Upson ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Anh
Upson ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Anh
Sau giờ nghỉ, Anh nôn nóng dâng lên tìm bàn gỡ và trong khi Lampard cùng các đồng đội vẫn tỏ ra kém duyên thì người Đức lại tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong những pha phản công nhanh. Các hậu vệ nổi danh của xứ sương mù thường xuyên để lộ những khoảng trống để Klose và đồng đội khai thác. Kết quả là những khoảng trống mà hàng thủ sơ hở của Anh tạo ra được Mueller tận dụng thành công với một cú đúp. Hai bàn thắng của Mueller ở các phút 67 và 70 đã chấm dứt hi vọng làm nên cuộc lội ngược dòng của "Sư tử Anh" và buộc thầy trò Capello phải về nước với thất bại ê chề 1-4.
Hàng thủ đội tuyển Anh đã mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu này
Hàng thủ đội tuyển Anh đã mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu này

Với những gì thể hiện trong trận đấu này, tuyển Đức hoàn toàn xứng đáng có tên tại vòng tứ kết. Còn với tuyển Anh, họ chắc chắn sẽ còn nhớ mãi thất bại này khi mà đội bóng "thế hệ vàng" đã thất thủ một cách đau đớn.
G.N

Ý kiến bạn đọc