Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/16 World Cup 2010: Brazil xứng danh là ứng cử viên số một

17:44, 29/06/2010
Rạng sáng nay (29-6) trên sân Ellis Park (Johannesburg), Brazil đã chính thức giành quyền vào vòng tứ kết World Cup 2010 khi đánh bại Chile bằng tỷ số đậm 3 - 0.
Trong trận đấu với "người láng giềng" Chile, Brazil đã có tới hai thay đổi trong đội hình ra sân. Đầu tiên là việc Ramires xuất hiện ở vị trí người đá cặp với G. Silva thay cho F. Melo và sau đó là sự xuất hiện của tiền vệ cánh Alves. Cũng giống như  những lần gặp Chile trước đây, Brazil đã nhập cuộc tưng bừng ngay khi bắt đầu trận đấu. Với đẳng cấp vượt trội cùng kỹ thuật nhồi bóng điêu luyện, Brazil không mấy khó khăn để làm chủ thế trận.
Lối chơi dũng mãnh nhưng cũng không kém phần ngẫu hứng đã được các cầu thủ Brazil thể hiện trong trận đấu này
Lối chơi dũng mãnh nhưng cũng không kém phần ngẫu hứng đã được các cầu thủ Brazil thể hiện trong trận đấu này
Với sơ đồ 4-2-3-1 thiên về tấn công, Brazil đã ào lên tấn công. Ngay từ phút thứ 4, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Fabiano băng xuống khu vực cấm địa rồi dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của cầu thủ đang khoác áo Sevilla lại đi chệch khung thành. Phút thứ 8, khung thành của Chile đã chao đảo sau cú sút xa uy lực của Silva từ cự ly 22m, nhưng thủ môn Bravo đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Phút 16, Ramires sút bóng khá căng từ cự ly 25m nhưng thủ môn Bravo vẫn chơi chủ động trong tình huống này. Đến phút 34, điều mà các cổ động viên Brazil mong đợi cuối cùng cũng đã tới. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Juan đã bật cao đánh đầu tung lưới Bravo mở tỷ số cho Brazil. Ngay sau đó, từ một pha dàn xếp tấn công tại khu vực trung lộ ở phút 39, Fabiano thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Contreras lừa qua thủ môn Bravo rồi dứt điểm vào khung thành bỏ trống. 2-0 là tỉ số của hiệp 1.
CĐV Brazil vui mừng trước chiến thắng của đội nhà
CĐV Brazil vui mừng trước chiến thắng của đội nhà

Dẫn trước hai bàn, sang hiệp 2 các cầu thủ Brazil dễ dàng triển khai lối chơi theo ý của mình. Trước sự vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số, Brazil đã chủ động lui về phòng ngự có ý đồ. Và bàn thắng thứ ba của họ xuất phát từ một pha phản công sắc bén, phút thứ 59, sau đường kiến tạo của Ramires, Robinho đã nhẹ nhàng khứa lòng kĩ thuật nâng tỉ số lên 3 – 0, đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Chile.
Thắng dễ dàng trước Chile bằng sự đa dạng trong lối chơi, Brazil đã chứng tỏ bản lĩnh của ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup 2010. Tại vòng tứ kết, đội tuyển Brazil sẽ gặp đội tuyển Hà Lan vào lúc 21 giờ ngày 2-7.
G.N

Ý kiến bạn đọc