Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/16 World Cup 2010: Đánh bại Mexico, Argentina vào tứ kết

14:30, 28/06/2010

 

Argentina đã giành chiến thắng trước Mexico với tỷ số 3-1 để có mặt ở vòng tứ kết trong trận đấu vào rạng sáng nay (28-6).
Cũng giống những lần đối đầu trước đây giữa Argentina và Mexico, trận đấu bắt đầu với không khí hết sức sôi nổi. Hai bên sử dụng lối đá mở và liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Mexico dù không được đánh giá cao bằng đối phương nhưng lại là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Chỉ trong khoảng từ phút thứ 6 đến phút thứ 8, các cầu thủ đến từ Bắc Mỹ đã liên tiếp có được hai cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Romero. Salcido và Guardado tung ra hai cú từ rất xa, nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng xà ngang và đi chệch cột dọc khung thành Argentina trong gang tấc.Tuy nhiên, Tevez đã phá vỡ thế cân bằng của trận đấu khi ghi bàn cho Argentina trong một pha bóng gây tranh cãi. Phút 26 Lionel Messi tỉa bóng cho Tevez xâm nhập vòng cấm, thủ thành Mexico Oscar Perez làm quả bóng bật trở lại chân Messi, lập tức anh lốp bóng vào khung thành trống và Tevez đánh đầu nối, tung lưới. Đó là một bàn thắng không hợp lệ bởi Tevez đã đứng dưới cả 2 hậu vệ lẫn thủ môn. Nhưng trọng tài người Italia Roberto Rosetti vẫn quyết định công nhận bàn thắng sau khi thảo luận với người trợ lý, bất chấp sự phản đối dữ dội của các cầu thủ Mexico. Sau bàn thua, áp lực đè nặng lên đôi chân các cầu thủ Mexico.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Argentina
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Argentina
Phút thứ 33, hậu vệ Ricardo Osorio lóng ngóng để bóng vuột khỏi tầm khống chế và Gonzalo Higuain đã nhanh chân lao vào cướp bóng, dấn thẳng vào vòng cấm, lừa qua cả thủ thành Perez trước khi đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0. Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Mexico quyết tâm tràn lên, nỗ lực săn tìm bàn thắng, Tuy nhiên vào phút thứ 52, thế trận đã sớm an bài khi Carlos Tevez nâng cách biệt thành 3-0 bằng cú sút đầy uy lực từ khoảng cách hơn 25m găm thẳng vào góc cao. Những nỗ lực không ngừng của Mexico chỉ giúp họ tìm thấy bàn thắng danh dự ở phút 71 nhờ công của Javier Hernandez.
Nhập cuộc tốt hơn hẳn đối thủ nhưng như thế là chưa đủ với Mexico, để có thể tiến xa hơn họ cần phải biết duy trì sự tập trung trong suốt cả trận đấu. Với thất bại này Mexico đành ngậm ngùi nhìn Argentina đi tiếp.
G.N

Ý kiến bạn đọc