Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/16 World Cup 2010: Hà Lan – Slovakia, không có cơn lốc màu da cam

08:39, 29/06/2010
Mặc dù dành chiến thắng và giành quyền đi tiếp nhưng trong trận đối đầu với đội bóng được đánh giá thấp hơn mình, Hà Lan đã không thể hiện được lối chơi từng làm nên tên tuổi họ.
Gặp Slovakia tại vòng 1/16 được coi như một thuận lợi rất lớn của Hà Lan trên con đường chinh phục Cup vàng FIFA. Tuy nhiên trước đối thủ đã từng đánh bại đương kim vô địch Italia tại vòng bảng, thầy trò HLV Van Marwijk nhập cuộc hết sức thận trọng với sơ đồ chiến thuật thiên về phòng ngự. Và với thứ triết lý “bạn sẽ không thua nếu bạn không bị thủng lưới” của HLV Van Marwijk thì bàn thắng mở tỷ số trận đấu cũng bắt đầu từ một pha phản công là điều không lạ lắm. Phút thứ 18 sau khi chống đỡ thành công một pha tấn công của đối phương, bóng đến chân Wesley Sneijder, cầu thủ này thực hiện một đường chuyền dài lên cho Arjen Robben, như thường lệ  Robben dẫn bóng sang phía chân trái và thực hiện cú sút chìm xuyên qua ba hậu vệ của Slovakia, ghi bàn mở tỷ số. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Hà Lan lại càng lộ rõ ý đồ của mình. Họ chơi chùng xuống, nhường thế trận cho Slovakia nhằm bảo toàn tỷ số và tìm cơ hội phản công. Phút 24, có bóng chếch bên cánh trái, Sneijder thử vận may nhưng cú sút của anh lại đi quá thiếu chính xác. Đến phút 40, từ tình huống phản công nhanh, Van Persie khéo léo đi bóng vượt qua một hậu vệ Slovakia song cú sút cuối cùng ngay sát vạch 16m50 của anh lại quá nhẹ không đủ để đánh bại Mucha. Và 1-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
Dù vẫn tiếp tục duy trì mạch toàn thắng tại VCK World Cup lần này nhưng Hà Lan đang dần đánh mất bản sắc của mình
Dù vẫn tiếp tục duy trì mạch toàn thắng tại VCK World Cup lần này nhưng Hà Lan đang dần đánh mất bản sắc của mình

Sang hiệp 2, “cơn lốc màu da cam” tiếp tục thể hiện lối chơi chậm rãi và ý đồ này của HLV Van Marwijk suýt nữa phá sản khi liên tiếp các phút 66, 68 lần lượt Stoch rồi đến Vittek phía Slovakia có cơ hội mười mươi để cân bằng tỷ số. Nếu không có những pha cứu bóng xuất thần của thủ môn Stekelenburg thì Hà Lan đã phải ôm hận. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Slovakia đã phải trả giá. Phút 84, từ pha phối hợp đá phạt nhanh, Dirk Kuyt khéo léo đánh đầu vượt qua Mucha đã lao ra xa trước khi chuyền ngang để Wesley Sneijder thoải mái băng vào đệm lòng chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan. Đây là dấu chấm hết cho những nỗ lực của thầy trò HLV Vladimir Weiss dù ở phút bù giờ thứ ba họ cũng có một bàn thắng danh dự.
Chiến thắng 2-1 cũng đủ để những người “Hà Lan bay” đi tiếp nhưng trên một khía cạnh nào đó, người hâm mộ cũng cảm thấy thất vọng. Những người yêu mến đội tuyển Hà Lan đã không được chứng kiến những “cơn lốc” đẹp mắt, đầy cảm xúc của đội bóng đến từ xứ sở hoa tulip.
G.N
 

 


Ý kiến bạn đọc