Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại Giải bóng đá U17 Quốc gia Cúp Báo Bóng đá năm 2010: Chiến thắng ấn tượng của U17 Dak Lak

21:17, 30/06/2010
Chiều 30-6, tại sân vận động tỉnh Dak Lak đã khai mạc vòng loại Giải bóng đá U17 Quốc gia Cúp Báo Bóng đá năm 2010 của bảng C với chiến thắng ấn tượng của đội chủ nhà U17 Dak Lak.
Vòng loại tại bảng C gồm có 3 đội bóng: U17 Khatoco Khánh Hòa, U17 Lâm Đồng và đội chủ nhà U17 Dak Lak.
Các đội bóng tham dự giải
Các đội bóng tham dự giải
Đại diện Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng
Đại diện Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng
Trong trận đấu sau lễ khai mạc, U17 Dak Lak đã có một chiến thắng ấn tượng trước U17 Lâm Đồng. Hai đội đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn bằng lối chơi hồn nhiên vốn có của một giải bóng đá trẻ.
Một đợt lên bóng nguy hiểm của các cầu thủ U17 Dak Lak
Một đợt lên bóng nguy hiểm của các cầu thủ U17 Dak Lak (áo trắng)
Ở hiệp một, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ U17 Dak Lak đã nhập cuộc rất tự tin, ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Các cầu thủ U17 Dak Lak đã thể hiện được khả năng kĩ thuật cá nhân tốt cùng với tư duy chiến thuật sắc sảo. Những đường lên bóng của các cầu thủ U17 Dak Lak luôn tiềm ẩn mối đe dọa lên khung thành đối phương và họ đã có được ba bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công của Phước Dương và cú đúp của Y Thiện Niê.
Pha bóng mở tỷ số của Phước Dương
Pha bóng mở tỷ số của Phước Dương (số 23)
Sang hiệp hai, các cầu thủ U17 Lâm Đồng đã chấn chỉnh lối chơi, đẩy đội hình lên cao nhằm tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số và họ đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 55. Tuy nhiên, Y Thiện Niê đã dập tắt mọi nỗ lực của các cầu thủ U17 Lâm Đồng khi ghi bàn thắng thứ tư cho đội nhà và hoàn thành cú hattrick của riêng mình. Ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ U17 Lâm Đồng đã rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng và đành chịu thất thủ với tỉ số 2 – 4.
Các cầu thủ U17 Dak Lak vui mừng trước chiến thắng của đội nhà
Các cầu thủ U17 Dak Lak vui mừng trước chiến thắng của đội nhà
Với chiến thắng với tỉ số đậm này, U17 Dak Lak sẽ có lợi thế rất lớn khi gặp Khatoco Khánh Hòa vào ngày 4–7. Còn U17 Lâm Đồng sẽ phải rất nỗ lực khi gặp Khatoco Khánh Hòa trước đó, vào ngày 2-7.
Vòng loại Giải bóng đá U17 Quốc gia – Cúp Báo Bóng đá năm 2010 có 25 đội bóng tham dự. Các đội bóng tham dự vòng loại được chia vào 5 bảng thi đấu tại Nam Định, Thừa Thiên – Huế, Dak Lak, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Tháp để chọn ra 6 đội dự vòng chung kết cùng đương kim vô địch Sông Lam – Nghệ An và chủ nhà SHB – Đà Nẵng. Tại vòng chung kết, 8 đội bóng được chia thành 2 nhóm A và B, 4 đội của mỗi nhóm thi đấu vòng tròn một lượt ở để tính điểm, xếp hạng, chọn 2 đội ở mỗi nhóm vào bán kết. Hai đội thắng bán kết được thi đấu chung kết, hai đội thua bán kết cùng xếp thứ 3. Theo kế hoạch, vòng chung kết được tổ chức từ 15-7 đến 24-7 trên sân vận động Chi Lăng, thành phố Đà Nẵng.

Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc