Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2010: Nhạt nhòa các ứng cử viên

19:44, 19/06/2010
Chưa có World Cup nào các ứng cử viên cho chức vô địch lại có khởi đầu tệ hại đến vậy. Sau thất bại bất ngờ của Tây Ban Nha trước Thụy sĩ và cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Pháp gần như khép lại thì những ứng viên khác như Anh, Đức cũng có khởi đầu không khá gì hơn. Được kì vọng rất nhiều nhưng cả Anh và Đức đều gây thất vọng lớn trong loạt trận đêm 18, rạng sáng 19-6.
Với một lối chơi mờ nhạt, thiếu sức sống trước một Algeria thi đấu quá chắc chắn, đội tuyển Anh không thể ghi nổi một bàn nào và buộc phải chấp nhận tỷ số hòa không bàn thắng. Đây là hệ quả của cả một lối chơi tập thể mờ nhạt, thiếu ý tưởng và không nhiệt huyết. Truyền thông Anh cho rằng đây chính là một trong những trận đấu kém cỏi nhất của đội tuyển nước này dưới thời Fabio Capello.
Không thể vượt qua Angeria, đội tuyển Anh (áo trắng) đã tự làm khó mình
Không thể vượt qua Angeria, đội tuyển Anh (áo trắng) đã tự làm khó mình
Với trận hòa này, ĐT Anh đang có nguy cơ thực sự phải chia tay World Cup 2010 khi họ chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận đấu và đứng thứ 3 trên BXH. Cục diện bảng C trở nên cực kỳ gay cấn khi cả 4 đội đều có cơ hội đoạt vé vào vòng trong. Áp lực chắc chắn sẽ ngày càng đè nặng lên vai ĐT Anh, HLV Capello rời sân với một khuôn mặt đầy lo âu và bực bội.
Trước đó, không như dự đoán của giới hâm mộ, tuyển Đức đã không thể tạo ra “cuộc tàn sát thứ hai” khi đối diện với họ là một đội hình Serbia có tổ chức, có kỷ luật và chơi phòng ngự cực kỳ tốt. Ngoại trừ tình huống Lukas Podolski “vuốt bóng” bay sạt cột dọc ngay ở phút thứ 7, hàng công tuyển Đức không tạo ra được dấu ấn đặc biệt nào, dù vẫn có đầy đủ những cầu thủ  từng giúp họ “hủy diệt” tuyển Australia như Mirolav Klose, Podolski, Thoman Muller, Mesut Oezil hay Sami Khedira…
Đội tuyển Đức (áo trắng) đã có một trận đấu thất vọng.
Đội tuyển Đức (áo trắng) đã có một trận đấu thất vọng.
Tuyển Đức dù thua vẫn dẫn đầu với 3 điểm, hiệu số 4-1, tuyển Ghana xếp thứ nhì với 3 điểm, hiệu số 1-0 (nhưng vẫn chơi ít hơn 1 trận), tuyển Serbia xếp thứ 3 với 3 điểm, hiệu số 1-1. Nếu Australia đánh bại Ghana trong trận đấu vào tối nay, cả 4 đội ở bảng B sẽ… trở lại vạch xuất phát với cùng 3 điểm.
 
Bảng xếp hạng Bảng C
TT Đội Điểm T H B H/s
1 Slovania 4 1 1 0 1
2 Mỹ 2 0 2 0 0
3 Anh 2 0 2 0 0
4 Angeria 1 0 1 1 -1

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc