Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2010: Nội bộ các “ông lớn” đang lục đục trước lượt trận cuối

17:25, 22/06/2010
Thi đấu không thành công ở hai lượt trận đầu tiên, giờ đây nhiều “đại gia” lại tự làm khó mình bởi sự mất đoàn kết nội bộ.
Trước tiên là đội tuyển Pháp. Sắp phải đá trận quyết định số phận tại bảng A với chủ nhà Nam Phi, nhưng tuyển Pháp đang rối bời vì sự cố Anelka phải rời đội hôm 19-6 vì tội lăng mạ HLV trưởng Domenech. Buổi tập dự kiến của toàn đội trong ngày chủ nhật, 20 - 6, đã không thể diễn ra như kế hoạch. Các cầu thủ từ chối ra sân tập để ủng hộ Anelka và phản đối quyết định của LĐBĐ Pháp (FFF) đuổi đồng đội của họ.
Các cầu thủ Pháp đang rời sân tập về xe buýt của mình trước sự bất lực của Ban huấn luyện
Các cầu thủ Pháp đang rời sân tập về xe buýt của mình trước sự bất lực của Ban huấn luyện
Các cầu thủ cho rằng, FFF  đã không đứng ra bảo vệ nhóm cầu thủ của mình mà đã  đưa ra quyết định khi chỉ hoàn toàn dựa vào các thông tin trên báo chí. Tình hình càng trở nên hỗn loạn khi theo thông tin mới nhất, Giám đốc phụ trách đội - ông Jean-Louis Valentin đã đệ đơn từ chức với lý do: quá thất vọng vì ĐT Pháp.
Còn với đội tuyển Anh, một màn trình diễn thất vọng nữa trước Slovenia sẽ khiến "Sư tử Anh" phải sớm chia tay World Cup dù đã ở vào bảng đấu khá dễ. Thế nhưng John Terry đã làm cho tình hình trong đội thêm phức tạp khi dự định cầm đầu một nhóm cầu thủ nổi loạn chống lại HLV Fabio Capello.
Terry đã công bố nhiều thông tin nhạy cảm trong buổi họp báo
Terry đã công bố nhiều thông tin nhạy cảm trong buổi họp báo
Theo giới truyền thông Anh, Terry tự cho mình một vai trò mới - như một huấn luyện viên của đội. Thủ quân của Chelsea cho rằng Capello nên làm theo những yêu cầu  của anh và đồng đội trước khi quá muộn. Tuy nhiên, thay vì giữ kín chuyện này thì cựu thủ quân ĐT Anh lại công khai trước báo giới. Phản ứng trước việc này, rất nhiều cầu thủ đã tỏ ra giận dữ với hành động của trung vệ cựu đội trưởng thậm chí anh đang bị một số đồng đội cô lập.
Một “đại gia” khác là nhà đương kim vô địch Italia cũng không khá gì hơn. Ba trong số những gương mặt mà HLV trưởng đội tuyển Italy từng gửi gắm nhiều hy vọng đã công khai phê phán chiến thuật và cách ứng xử của ông thầy.
Thầy trò Lippi đang chịu sức ép nặng nề sau kết quả không như ý ở hai trận đầu.
Thầy trò Lippi đang chịu sức ép nặng nề sau kết quả không như ý ở hai trận đầu.
Ngay sau màn trình diễn tệ hại trước New Zealand cả ba cầu thủ Marchisio, Gilardino và Pepe đều lên tiếng chỉ trích Lippi. Bộ ba này cho rằng chính việc thay đổi liên tục các phương án chiến thuật và những cách sắp xếp khó hiểu của HLV đã làm mọi việc thêm rối ren và tác động tiêu cực đến chính phong độ của họ.
 G.N

Ý kiến bạn đọc