Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2010: Triều Tiên vỡ trận

08:46, 22/06/2010
Với tâm lý tự tin sau trận thua sát nút trước ứng cử viên cho chức vô địch Brazil, CHDCND Triều tiên đã nhập cuộc rất tốt khi gặp Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, sự khác biệt quá lớn về đẳng cấp đã khiến họ không duy trì thế trận được lâu và phải chịu thất bại với tỷ số 0 - 7  một trong những cách biệt lớn nhất trong lịch sử World Cup. 
Nhập cuộc với tâm lý tự tin cùng lối chơi rực lửa, Triều Tiên đã gây không ít khó khăn cho đội bóng được mệnh danh là Brazil của châu Âu. Thậm chí trong 20 phút đầu của trận đấu Triều Tiên còn tạo được nhiều tình huống ăn bàn hơn Bồ Đào Nha. Nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình thì Jong Tae Se hay Ji Yun Nam đã có thể sút tung lưới thủ môn Eduardo ít nhất 2 lần. Thế nhưng khi Triều Tiên đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút thứ 29, Raul Meireles đón đường chọc khe rất đẹp từ trung lộ của Tiago, tràn xuống khu cấm địa, xoay người rồi tung ra cú dứt điểm chính xác. Một pha phối hợp tấn công mẫu mực của Bồ Đào Nha và 1 – 0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng CHDCND Triều Tiên (áo trắng) đã phải chịu một thất bại nặng nề
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng CHDCND Triều Tiên (áo trắng) đã phải chịu một thất bại nặng nề

Sang hiệp 2, lối chơi của Triều Tiên trở nên bế tắc và họ hoàn toàn bị động trước một đối thủ hơn hẳn mình về đẳng cấp. Phút 54, sau pha phối hợp ăn ý giữa Almeida, Raul Meireles và Simao dễ dàng nâng tỷ số lên 2 – 0 khi đối mặt với thủ môn Ri Myong Guk. Sau bàn thua này, Triều Tiên đã phải từ bỏ lối chơi phòng ngự - phản công sở trường để dâng cao tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Chưa kịp có bàn thắng thì khoảng trống sau lưng cùng với sự mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến Triều Tiên phải trả giá. Liên tục những Hugo Almeida, Tiago, Coentrao, Liedson, Ronaldo bắn phá khung thành thủ môn Ri Myong Guk.
Bị vỡ trận và thất bại với tỷ số “không tưởng”, Triều Tiên là đội bóng thứ hai chính thức bị loại sau Cameroon tại World Cup 2010.
Cũng tại bảng đấu này, Brazil một lần nữa chứng tỏ họ là “khắc tinh” của các đội bóng châu Phi. Không tốn quá nhiều sức, họ vẫn có thể hạ gục nhanh  gọn Bờ Biển Ngà -  đại diện số 1 của châu Phi tại giải năm nay với tỷ số 3 - 1. Cả 3 bàn thắng mà Brazil ghi được trong trận này đều rất đẹp và đều là kết quả của những pha tăng tốc bất ngờ.
 
Bảng xếp hạng Bảng G
TT Đội Điểm T H B H/s
1 Brazil 6 2 0 0 3
2 Bồ Đào Nha 4 1 1 0 7
3 Bờ Biển Ngà 1 0 1 1 -2
4 Triều Tiên 0 0 0 2 -8

Trước đó tại bảng F đội đương kim vô địch thế giới Italia đã gây thất vọng lớn khi để New Zeland cầm hòa với tỷ số 1 – 1. Không những không thể hiện được sự khác biệt về đẳng cấp của nhà đương kim vô địch trước một đội bóng đứng thứ 78 trong bảng xếp hạng của FIFA mà Italia chỉ kiếm được bàn gỡ hòa sau pha ngã “đóng kịch” của De Rossi.
Để New Zealand (áo trắng) cầm hòa, Italy trở thành nỗi thất vọng mới nhất tại World Cup 2010
Để New Zealand (áo trắng) cầm hòa, Italy trở thành nỗi thất vọng mới nhất tại World Cup 2010
Bị New Zealand cầm hòa 1-1, Italy chỉ có 2 điểm và đương nhiên vẫn còn cơ hội đi tiếp. Thế nhưng khả năng tiến sâu vào những vòng đấu cuối cùng của Azzurri thì đang bị đặt dấu hỏi lớn.
Trái ngược với Italia, Paraguay đã có trận thắng nhẹ nhàng trước Slovakia để vươn lên ngôi đầu bảng F.
 
Bảng xếp hạng Bảng F
TT Đội Điểm T H B H/s
1 Paraguay 4 1 1 0 2
2 Italy 2 0 2 0 0
3 New Zealand 2 0 2 0 0
4 Slovakia 1 0 1 1 -2
G.N

Ý kiến bạn đọc