Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Giải bóng đá U17 quốc gia năm 2010: Dak Lak thất bại trong trận ra quân

22:53, 15/07/2010
Vòng chung kết Giải bóng đá U17 quốc gia - Cúp báo Bóng đá 2010 đã chính thức khai mạc chiều 15-7 trên sân vận động Chi Lăng, thành phố Đà Nẵng. U17 Dak Lak đã thất bại trong trận ra quân.
Tám đội có mặt tại vòng chung kết là đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An, đội chủ nhà Đà Nẵng và 6 đại diện của 5 bảng đấu loại tại các khu vực. Các đội dự tranh vòng chung kết được bốc thăm chia thành 2 bảng A và B. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn 2 đội xếp nhất - nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết và vòng đấu xếp hạng.
U17 Dak Lak (áo trắng) đã thi đấu rất thành công tại vòng loại khi toàn thắng trước U17 Lâm Đồng và U17 Khatoco Khánh Hòa
U17 Dak Lak (áo trắng) đã thi đấu rất thành công tại vòng loại khi toàn thắng trước U17 Lâm Đồng và U17 Khatoco Khánh Hòa. Ảnh: G.N
Theo kết quả bốc thăm, U17 Dak Lak nằm cùng bảng A với các đội: SHB Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Nam Định. Bảng B gồm: Sông Lam Nghệ An, Trung tâm Bóng đá Hải Phòng, Navibank Sài Gòn, Đồng Tâm Long An.
Ngay trong trận đầu ra quân, U17 Dak Lak đã gặp đối thủ rất mạnh đó là đại diện chủ nhà U17 SHB Đà Nẵng. Mặc dù đã rất nỗ lực thi đấu nhưng trước một đối thủ mạnh hơn mình về mọi mặt, U17 Dak Lak đã phải chịu thất bại với tỉ số 0-3. Thất bại trong trận ra quân khiến cơ hội đi tiếp của U17 Dak Lak trở nên khó khăn hơn khi trong bảng A còn có Nam Định, một đội bóng của một địa phương khá mạnh về đào tạo bóng đá trẻ. HLV Trương Minh Tiến cho biết: "U17 Dak Lak đến với VCK trên tinh thần học hỏi, nhưng cũng sẽ cố gắng để chiến đấu và hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ". Các cầu thủ trẻ Dak Lak buộc phải thắng trước U17 Nam Định trong trận đấu vào lúc 17 giờ 30 ngày 17-7 tới để nuôi hi vọng đi tiếp.
Được biết, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cúp, huy chương vàng và 60 triệu đồng cho đội vô địch; huy chương bạc và 40 triệu đồng cho đội hạng nhì; huy chương đồng và 30 triệu đồng/đội cho 2 đội đồng hạng ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Phong cách (10 triệu đồng) và các giải thưởng cá nhân cho “Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết” (5 triệu đồng), “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất”, “Thủ môn xuất sắc nhất”, “Trọng tài xuất sắc nhất” (mỗi giải 3 triệu đồng).
Giải sẽ kết thúc vào ngày 24-7.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc