Multimedia Đọc Báo in

Ngày thi đấu thứ hai Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Ferolli Cup 2010:

Tiếp mạch chiến thắng của hai đội bóng trong nước

04:41, 27/07/2010
Ngày 26-7, cả VTV Bình Điền Long An và tuyển nữ Việt Nam đều giành được chiến thắng trong ngày thi đấu thứ hai Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Ferolli Cup 2010.
Đầu tiên là chiến thắng của VTV Bình Điền Long An trước Suansunata (Thái Lan). Trước một Suansunata được đánh giá là ngang tầm và thi đấu đầy quyết tâm sau thất bại trước Vingroup (Ukraina) trong ngày khai mạc, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã gặp khá nhiều khó khăn. Ở trận đấu này, VTV Bình Điền Long An tiếp tục sử dụng cặp chủ công ngoại binh Siriporn (14) và Jutarat (10) kết hợp cùng Kim Đính, Tuyết Hoa tạo nên một hàng công xuất sắc. Trong khi đó, Suansunata cũng nhập cuộc đầy hứng khởi với sự xuất sắc của Saowalak (4) và Chutima (14). Ở hiệp đấu đầu tiên, hai đội cò kè nhau từng điểm một và VTV Bình Điền Long An chỉ giành được chiến thắng sít sao với điểm số 27-25. Tuy nhiên sang 2 hiệp đấu tiếp theo, các cấu thủ Suansunata không còn giữ được thế trận như hiệp đấu đầu tiên và đành chấp nhận thua cuộc với điểm số 25-20 và 25-14. Với chiến thắng chung cuộc 3-0, VTV Bình Điền Long An đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp của mình tại giải năm nay.
Trận đấu thứ 2 của tuyển nữ Việt Nam là trước tuyển trẻ Malaysia. Trước một đối thủ quá yếu, tuyển nữ Việt Nam đã không gặp trở ngại nào để giành thắng lợi với tỉ số 3-0 bằng những điểm số cách biệt 25-16, 25-16, 25-8. Không quá bất ngờ khi ở trận đấu này,  ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam tung vào sân những tuyển thủ trẻ như Thu Trang, Cẩm Tú, Nguyễn Thị Xuân, Trà Giang…thay cho những Kim Huệ, Ngọc Hoa…Với những gì mà tuyển trẻ Malaysia thể hiện trong trận ra quân của họ thì việc HLV Rong Han Yan của tuyển nữ Việt Nam cho những tuyển thủ trẻ được “thử lửa” là điều đã được dự đoán trước. Không phụ lòng tin của BHL, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã nhập cuộc một cách đầy hứng khởi và giành thế chủ động ngay trong những lần giao bóng đầu tiên. Với lối đánh thông minh và di chuyển nhanh nhẹn của Thu Trang cùng những cú đập đầy uy lực của Cẩm Tú, Đỗ Thị Minh… đã khiến hàng thủ đối phương gặp phải không ít những khó khăn mỗi khi đeo bám. Giành chiến thắng trước tuyển trẻ Malaysia, các cô gái của chúng ta vững tâm hơn trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình.
Ở trận đấu còn lại, Vingroup không thể làm được điều mà họ đã làm trước Suansunata trong ngày ra quân khi thất bại 1-3 trước tuyển trẻ Thái Lan.
Các cầu thủ Vingroup không thể tận dụng chiều cao của mình trong trận đấu với truyển trẻ Thái Lan
Các cầu thủ Vingroup không thể tận dụng chiều cao của mình trong trận đấu với tuyển trẻ Thái Lan
Mặc dù có lợi thế về chiều cao cũng như một thể lực khá sung mãn nhưng dường như thầy trò ông Buzaiev Volodymyr đã không có được những sự điều chỉnh hợp lý trước lối đánh đầy tốc độ và biến hóa của tuyển trẻ Thái Lan. Bên cạnh đó, sự non kém về mặt kinh nghiệm của tay chuyền hai Maryna (2), khiến cho những miếng tấn công của Vingroup luôn bị đối phương bắt bài. Đã không ít lần những pha tấn công của Vingroup bị hàng chắn của Thái Lan vô hiệu hóa một cách dễ dàng. Ngoài ra, hàng phòng thủ của Vingroup vẫn tiếp tục thể hiện sự chậm chạp khi không thể tận dụng chiều cao lí tưởng của mình để bám kịp thời, để lại quá nhiều khoảng trống trên sân cũng là nguyên nhân thất bại của đội bóng đến từ châu Âu. Thất bại này buộc Vingroup phải giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam nếu muốn tiến sâu vào vòng tiếp theo. Trong khi đó với chiến thắng này, tuyển trẻ Thái Lan có lợi thế tâm lý rất lớn khi gặp VTV Bình Điền Long An trong trận đấu tiếp theo.

Các trận đấu ngày 27-7:
14 giờ 30: Suansunanta - Malaysia
17 giờ: VTV Bình Điền Long An - Thái Lan  
19giờ: Việt Nam - Vingroup
Giang Nam (Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc