Multimedia Đọc Báo in

Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2010-2011: Trước giờ bóng lăn!

10:00, 08/08/2010

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2010 -2011 sẽ khởi tranh. Sau một kỳ nghỉ hè tưởng như dài vô tận, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến những trận cầu sôi động, đầy cảm xúc và kịch tính trên các sân cỏ của xứ sở sương mù. Vòng  đấu đầu tiên của Premier Leage sẽ khởi tranh vào ngày 14-8 -2010 tới đây.

Cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa giải 2010 -2011 hứa hẹn sẽ là sự đua tranh quyết liệt của nhóm “tứ đại gia” lâu nay là Chelsea – Manchester United (M.U) – Asernal và Liverpool. Tuy nhiên, cuộc đua năm nay sẽ còn khốc liệt hơn nữa khi mà “gã nhà giàu” Man City mùa hè này đã có những chuyển động mạnh mẽ về mặt nhân sự. Và chúng ta cũng không quên cái tên Tottenham, mùa giải năm ngoái đội bóng này bất ngờ leo lên vị trí thứ tư.

Chelsea của HLV Ancelotti đã có một mùa giải quá tuyệt vời, khi mà ngay lần đầu tiên dẫn dắt The Blues HLV người Italia đã lật đỗ sự thống trị của M.U trong mấy mùa giải gần đây để đem về vinh quang cho đội chủ sân Stamford Bridge. Sau khi Joe Cole và Michael Ballack ra đi, Chelsea mới chỉ mang về tân binh Benayoun từ Liverpool trong mùa này. Dường như mùa hè này tỷ phú người Nga Abramovich không còn muốn “vung tay quá trán” bởi vì tới thời điểm này, họ mới chỉ chi ra chưa tới 10 triệu bảng Anh trên thị trường chuyển nhượng. Không những vậy, nhân sự của Chelsea cũng sẽ có nhiều xáo trộn trong mùa giải này, trong lúc Joe Cole,Ballack và Belleti đã ra đi thì một số trụ cột vẫn đang bỏ ngõ ý định có gắn bó với sân Stamford Bridge hay không như Ricardo Carvalho, Ashley Cole? Do vậy, sẽ là rất khó để chiến lược gia người Italia có thể giúp The Blues bảo vệ được ngôi vương trong mùa giải này.

Với nhiều thay đổi nhân sự trong mùa hè này, sẽ là rất khó để Chelsea có thể bảo vệ được ngôi vô địch mà họ giành được vào mùa bóng năm ngoái.
Với nhiều thay đổi nhân sự trong mùa hè này, sẽ là rất khó để Chelsea có thể bảo vệ được ngôi vô địch mà họ giành được vào mùa bóng năm ngoái.

Trong khi đó, nhằm ngăn chặn “chảy máu” nhân tài, đội bóng kình địch của Chelsea là M.U đã kịp thời giữ chân được ngôi sao trung vệ người Serbia Vidic bằng một bản hợp đồng dài hạn cộng với mức lương 90.000 bảng mỗi tuần, người mà trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái đã có ý định chia tay sân Old Trafford. Đội hình của Ngài Sir Alex Ferguson trong mùa hè này cũng không có nhiều sự xáo trộn. Hiện tại ông đã có thêm hai tân binh là Smalling và Hernandez. Do Michael Owen không chứng tỏ được nhiều trong mùa giải năm ngoái lại bị chấn thương đeo đẳng, cộng với sự sa sút không phanh của tiền đạo người Bungary Berbatov thì tân binh người Mexico Harnandez là sự bổ sung lý tưởng trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Tiền đạo trẻ này đã có màn trình diễn khá tốt trong màu áo đội tuyển Mexico tham dự World Cup mùa hè vừa rồi.

Đã 6 mùa liên tiếp thầy trò Arsene Wenger trắng tay, tuy vậy vị “Giáo sư” đáng kính này vẫn rất hà tiện trên thị trường chuyển nhượng với phương châm “mua rẻ bán đắt”. Mùa hè này, Asernal mới chào đón hai gương mặt mới đầy triển vọng đều đến từ Ligue 1: tiền đạo Chamakh và hậu vệ Koscielny. Một tin vui cho các CĐV sân Emirates là thủ quân của họ Cecs Fabregas đã quyết định gắn bó với Asernal, trước mắt là đến hết mùa giải này sau một thời gian lưỡng lự đi hay ở trước sự chèo kéo của Barcelona. Và còn một lọat cái tên mà “Pháo thủ” muốn đem về trong mùa hè này để củng cố lực lượng trong nỗ lực tìm kiếm một danh hiệu sau 6 năm trắng tay: thủ môn Mark Schwarzer (Fulham), Felipe Melo (Juventus), Mikel Arteta (Everton)…

Mùa hè này Liverpool đã có một thay đổi rất quan trọng, HLV Benitez đã ra đi sau khi Quỹ đỏ vùng Mersyside chỉ cập bến ở vị trí thứ 5 trong mùa giải năm ngoái. Người sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Anfield là Roy Hodgson, HLV này đã có một mùa giải khá thành công với Fullham. Việc Benitez ra đi cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tính thần các trụ cột của Liverpool. Tiền vệ Mascherano muốn sang Inter để tái ngộ với ông thầy cũ; Benayoun đã chính thức cập bến Chelsea; Gerrard, Toress đang được Real và Chelsea mời đón. Sẽ là nhiệm vụ nặng nề với Hodgson khi ông đang cố gắng ổn định tư tưởng các ngôi sao ở lại với sân Alfield, mặt khác phải tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung cho đội hình mà ông tiếp quản chưa lâu. Một sự bổ sung đáng chú ý của Liverpool trong mùa hè này là tiền vệ của Chelsea Joe Cole, người được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều lựa chọn trên hàng công của “triều đại mới” Roy Hodgson và tài năng trẻ 18 tuổi của Rangers (Scotland) Dany Wilson. Và theo những thông tin mới nhất thì hai ngôi sao Gerrard và Torres đã cam kết gắn bó lâu dài với đội chủ sân Anfield.

Thị trường chuyển nhượng những năm gần đây đã thực sự bị xáo trộn bởi “gã nhà giàu” Manchester City. Mùa hè này các ông chủ người Ả-rập đã cung cấp cho HLV Mancini tới gần 80 triệu bảng để mua cầu thủ mới và con số này sẽ không dừng lại ở đây. Đến thời điểm này họ đã có thêm 4 tân binh gồm hậu vệ đa năng Jerome Boateng (trị giá 10, 4 triệu bảng, từ Hamburg), tiền vệ cánh người Tây Ban Nha David Silva (25 triệu, Valencia), tiền vệ trung tâm Yaya Toure (24 triệu, Barca) và Kolarov hậu vệ người Serbia đến từ Lazio. Rõ ràng Man City đang rất quyết tâm củng cố đội hình để phục vụ cho “tham vọng” đại phá top 4 hoặc thậm chí là cạnh tranh ngôi vô địch.

Mùa giải 2010-2011 cũng chào đón sự trở lại của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh là Newcastle, và 2 gương mặt mới là Blackpool và West Bromwich. Ở ngay vòng đấu đầu tiên người hâm mộ sẽ chứng kiến cuộc chạm trán đáng chú ý khi Liverpool tiếp Asernal trên sân nhà, trong khi đó “Quỹ đỏ” M.U sẽ tiếp Newcastle tai Old Trafford, còn Cheseal tiếp tân binh West Brom.

 

C.Đ (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc