Multimedia Đọc Báo in

Giải Ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 2: Những bữa tiệc bàn thắng

18:54, 30/08/2010

Premier League 2010-2011 chỉ mới trải qua 2 vòng đấu nhưng người hâm mộ đã đón nhận những tín hiệu đầy lạc quan trong giai đoạn mở đầu. Sau 2 vòng đấu đã có 64 bàn thắng được ghi, trung bình mỗi trận có 3,2 bàn. Đây là một con số báo hiệu trước một mùa bóng hấp dẫn và đầy kịch tính.

Lâu nay, người Anh vẫn xem Premier League là giải đấu bóng đá số một châu Âu bởi tính quyết liệt và chứa đựng nhiều bất ngờ. Giờ đây, các cư dân xứ sương mù còn có thêm lý do để tự hào khi đấu trường Ngoại hạng Anh đang có xu hướng diễn ra cởi mở và hấp dẫn. Tính đến thời điểm này, Premier League là giải đấu có số bàn thắng trung bình mỗi trận cao thứ 2 ở châu Âu, chỉ kém Eredivisie League của Hà Lan.

Cuối tuần qua, hàng loạt bữa tiệc bàn thắng diễn ra trên các sân cỏ nước Anh. Với 38 bàn thắng được ghi trong 10 trận ở vòng 2 có thể nói đây là một vòng đấu tưng bừng. Vì trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh (kể từ năm 1992), chỉ có 20 trận kết thúc với tỷ số 6-0, nhưng cuối tuần qua nó đã xuất hiện tới 3 lần trong vòng chưa đến 24 giờ. Giờ đây, những trận đấu kết thúc với nửa tá bàn thắng dường như không còn là chuyện hiếm. Không chỉ những thành viên của nhóm “Big four” như Chelsea hay Arsenal mới đủ sức làm tung lưới đối phương như tỷ số của một set tennis, mà ngay cả một đội bóng mới chân ướt chân ráo trở lại giải Ngoại hạng Anh như Newcastle cũng có thể thực hiện công việc xem chừng rất khó khăn đó khi "vùi dập" Aston Villa với 6 bàn không gỡ, một kết quả mà ngay cả những người lạc quan nhất cũng không nghỉ tới. Nhưng làm thế nào mà một giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt như Ngoại hạng Anh và khi các đội bóng đã có một thời gian rất dài chuẩn bị để bước vào mùa giải lại xảy ra điều này?

Chelsea đang có màn khởi động quá tuyệt vời khi hàng công với sức mạnh hủy diệt đã liên tục "nã đạn".
Chelsea đang có màn khởi động quá tuyệt vời khi hàng công với sức mạnh hủy diệt đã liên tục "nã đạn".

Việc các đội bóng vào cuộc với tư tưởng tấn công được xem là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng bùng nổ bàn thắng ở giai đoạn mở màn. Nếu như trước đây, những đội bóng hạng trung như Birmingham, Bolton chỉ quen chơi rình rập thì nay họ đã chủ động đẩy cao đội hình. Phần thưởng xứng đáng cho quyết định dũng cảm này là sự hiện diện trong tốp 5 của cả 2 đội. Tâm lý tử thủ để kiếm một trận hòa giờ đây không còn phổ biến tại Premier League. Ngay cả đội bóng trung bình như Wigan cũng sẵn sàng thi đấu đôi công với ĐKVĐ Chelsea.

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của hệ thống phòng ngự trong một số đội bóng cũng là nguyên nhân khiến Premier League đạt đến tỷ lệ 3,2 bàn trận. M.U là một ví dụ điển hình. Trước đây, tuyến dưới được xem là điểm tựa để "Quỷ đỏ" đi đến thành công còn hiện nay đây là nơi làm các CĐV cảm thấy bất an nhất. Sự vắng mặt dài ngày của Rio Ferdinand khiến hàng thủ M.U đánh mất sự cân bằng vốn có. Trong trận đấu với Fulham vừa qua, thủ môn Van der Sar phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần. Điều đáng nói là cả 2 tình huống này hậu vệ M.U đều mắc sai lầm nghiêm trọng trong khâu kèm người. Hay như vòng đấu mở màn, người hâm mộ cũng chứng kiến sự vụng về của các thủ môn: Tim Howard (Everton), Robert Green (West Ham), Jose Reina (Liverpool), vì những pha bắt bóng nghiệp dư của họ đã khiến đội bóng của mình phải trả giá. Dù sao những cơn mưa bàn thắng cũng phần nào giúp Premier League trở nên hấp dẫn hơn đối với người xem khi mà bóng đá tấn công đang bị đặt một dấu hỏi lớn về sự thành công của nó.

C.Đ (Theo Bongda.com.vn )

 


Ý kiến bạn đọc