Multimedia Đọc Báo in

Trận tranh siêu cup nước Anh: Lời cảnh báo của MU

08:20, 09/08/2010
Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh đã chính thức khởi động với trận đấu tranh Siêu cúp nước Anh (Community Shield). MU đã có lời cảnh tỉnh đối với kình địch Chelsea khi đánh bại đội bóng này với tỷ số thuyết phục 3-1.
Trận đấu truyền thống khởi đấu một mùa giải mới của bóng đá Anh là cơ hội cuối cùng để cả MU và Chelsea rà soát lại lực lượng cũng như lối chơi. Trong trận đấu này, cả hai đội đều đưa ra sân những nhân tố mới chuẩn bị cho mùa giải 2010 – 2011 của mình. Với Chelsea là những Sturridge, Benayoun… còn với MU là Chris Smalling, Javier Hernandez… Sự bổ sung lực lượng cho thấy tham vọng của hai đội bóng, thế nhưng “Quỷ đỏ thành Manchester” đã thể hiện rõ nét hơn sự mới mẻ từ những nhân tố này. Bên cạnh đó MU còn cho thấy sự gắn kết giữa các thế hệ cầu thủ - điều mang lại thành công cho đội bóng này trong những năm qua vẫn rất tốt.
Pha ghi bàn mở tỷ số cho MU của Valencia
Pha ghi bàn mở tỷ số cho MU của Valencia. (Ảnh: Reuters)
Trở lại diễn biến trận đấu này, đương kim vô địch Giải ngoại hạng Anh Chelsea là đội bóng khởi đầu tốt hơn đối phương. Các cầu thủ áo xanh nhập cuộc rất hứng khởi, họ liên tiếp tổ chức những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên sự thiếu sắc sảo trong những pha dứt điểm của các chân sút Chelsea đã không thể vượt qua đôi tay chắc chắn của thủ thành Van der Sar. Trong khi đó, mặc dù thi đấu không lấn lướt đối phương nhưng những pha tấn công của MU luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khó lường. Những pha chuyền dài chính xác của lão tướng Paul Scholes cùng sự nhanh nhẹn của Rooney và Valencia luôn làm khung thành Chelsea chao đảo. Và phút 41 của trận đấu, chính từ một pha dứt điểm của bộ ba cầu thủ này đã mang lại bàn thắng cho MU. Xuất phát bằng đường chuyền của Paul Scholes từ khu vực giữa sân sang cánh phải cho Rooney, sau một nhịp giữ bóng, số 10 của MU căng ngang cho Valencia băng vào đệm bóng hạ thủ thành Hilario mở tỷ số trận đấu. 1-0 nghiêng về MU là tỷ số của hiệp 1.
Javier Hernandez (14) có buổi ra mắt thành công
Javier Hernandez (14) có buổi ra mắt thành công. (Ảnh: Reuters)
Sang hiệp hai, không dễ dàng chấp nhận thất bại, HLV Carlo Anceloti của The Blue lần lượt đưa Drogba, Sturridge, Benayoun vào sân. Phía bên kia sân, HLV Alex Ferguson cũng đưa tân binh Javier Hernandez vào sân thay cho Rooney trên hàng tiền đạo. Cầu thủ nhỏ con người Mêxicô, bằng sự nhanh nhẹn của mình đã tạo ra sự mới mẻ cho hàng công của MU. Bản hợp đồng mới nhất của MU liên tục khuấy đảo khung thành Chelsea dù bị trung vệ Terry theo sát như hình với bóng. Phút 76, cầu thủ chạy nhanh nhất World Cup 2010 này đã có mặt đúng lúc, đưa bóng vào lưới Chelsea sau quả căng ngang của Valencia, nâng tỷ số lên 2-0 cho MU. Bị dẫn trước 2 bàn, Chelsea đẩy cao đội hình và tăng tốc độ trận đấu. Và họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Kalou ở phút 83 của trận đấu. Thế nhưng Dimitar Berbatov đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Chelsea khi anh có pha dứt điểm nhạy cảm đưa bóng qua đầu thủ thành Hilario, ấn định tỷ số 3-1 cho MU.
MU có bước chạy đà hoàn hảo trước mùa giải mới
MU có bước chạy đà hoàn hảo trước mùa giải mới. (Ảnh: Reuters)
Giành thắng lợi trong trận đấu này cùng với chuỗi trận giao hữu thành công của mình,  MU đã trình làng với bộ mặt mới một cách  thuyết phục, thể hiện đầy đủ tham vọng của mình. Trong khi đó, Chelse sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương của mình trong mùa bóng mới.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc