Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam tụt 14 bậc trên Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA

23:17, 21/10/2010
FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 10 của môn bóng đá nam. Theo đó, bóng đá Việt Nam xếp thứ 139, tụt 14 bậc so với bảng xếp hạng tháng 9.
Trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam đã có những trận đấu tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và các trận giao hữu với Ấn Độ và Kuwait. Trong khi tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, mặc dù giành vị trí Á quân nhưng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu không thật sự thuyết phục. Đội tuyển Việt Nam chỉ giành được trận thắng trước U23 Kuwait, hòa CHDCND Triều Tiên và thua U23 Australia. Trong khi đó, ở hai trận giao hữu với Ấn Độ và Kuwait, đội tuyển Việt Nam đều thất bại với tỷ số đậm. Với thành tích không tốt đó, Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA đã trừ đội tuyển Việt Nam 10 điểm. Với vị trí 139, mặc dù tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á  nhưng đã bị đánh bật ra khỏi top 20 của châu Á.
Đội tuyển Việt Nam tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
Đội tuyển Việt Nam tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
Ở nửa trên  của Bảng xếp hạng, Tây Ban Nha vẫn đảm bảo vững chắc ngôi đầu BXH tháng 9-2010 sau khi giành hai thắng lợi liên tiếp trước Litva (3-1) và Scotland (3-2). Hà Lan giữ vững vị trí thứ hai cũng nhờ hai chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Moldova và 4-1 trước Thụy Điển ở vòng loại Euro 2012. Brazil và Đức tiếp tục đứng thứ 3 và 4, nhưng nhóm sau đã có một số xáo trộn. Nhờ thành tích tốt ở vòng loại Euro 2012, Croatia (thứ 9) và Nga (thứ 10) đã chính thức có mặt ở “top 10” thế giới.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.