Multimedia Đọc Báo in

Hi vọng ở lần sau

11:44, 27/11/2010
Đoàn Việt Nam không thể hoàn thành chỉ tiêu từ 4 – 6 HCV tại ASIAD năm nay khi chỉ có thêm HCĐ cờ vua nữ trong ngày thi đấu cuối cùng.
Ngày 26-11, đối kháng karatedo, vật và chạy tiếp sức 4x100m nữ là những nội dung còn lại có khả năng giúp Việt Nam giành được thêm tấm HCV bất ngờ. Nhưng kết quả của ngày thi đấu áp chót tại ASIAD 16 - ngày cuối với Việt Nam - đã không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và những người trong cuộc.
Thành tích cao nhất của các võ sĩ karatedo chỉ là vào đến trận tranh HCĐ và thua. Đô vật Trần Thị Hoa cũng thua trong trận tranh HCĐ nội dung tự do hạng 72 kg. Tấm HCĐ duy nhất của Việt Nam trong ngày do công của đội cờ vua nữ (đội cờ vua nam không vào được bán kết).
Giọt nước mắt tiếc nuối của thể thao Việt Nam
Giọt nước mắt tiếc nuối của thể thao Việt Nam
Chiều 26-11, Vũ Thị Hương (HCB chạy 200 m, HCĐ 100 m) và các đồng đội đã đạt thành tích tốt nhất của họ ở nội dung tiếp sức 4x100m, đợt chạy chung kết. Tuy nhiên kết quả 44 giây 77 chỉ đủ giúp đội tiếp sức nữ Việt Nam cán đích thứ 4 - cũng là vị trí đạt được ở vòng đấu loại.
Như vậy, Đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc các môn thi đấu tại ASIAD 16 với thành tích 33 huy chương gồm 1 HCV, 17 HCB và 15 HCĐ, đứng thứ 23 trong bảng tổng sắp thành tích huy chương.
Tuy nhiên bức tranh tối màu của thể thao Việt Nam ở Asiad Quảng Châu vẫn có một khoảng rất sáng nhờ đội điền kinh. Điền kinh là môn thể thao Olympic, bắt buộc phải có ở mọi kỳ đại hội thể thao chính thức, diễn biến hấp dẫn và rất khó giành huy chương. Ở đấu trường cỡ châu lục, giành được tấm HCĐ điền kinh đã khó, nhưng các VĐV của chúng ta đã giành được tới 3 HCB (chạy 1500 m, 800 m của Thanh Hằng; 200 m của Vũ Thị Hương), 2 HCĐ (chạy 100 m của Vũ Thị Hương, 10 môn phối hợp của Vũ Văn Huyện), đa số đều đạt thành tích tốt nhất trong sự nghiệp và phá sâu kỷ lục SEA Games. Dẫu sao đó cũng là một điều an ủi cho thể thao Việt Nam.
Thanh Hằng giành cú đúp HC bạc điền kinh tại Asiad Quảng Châu đều với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp và phá kỷ lục SEA Games
Thanh Hằng giành cú đúp HCB điền kinh tại ASIAD 16 đều với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp và phá kỷ lục SEA Games
ASIAD 16 đã khép lại với thể thao Việt Nam, nhưng những thất bại đáng tiếc vừa qua vẫn để lại nhiều bài học nóng hổi với lãnh đạo ngành thể thao. Những người lĩnh nhận nhiệm vụ nâng tầm vóc của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, nhất là vấn đề lựa chọn trọng điểm đầu tư.Trưởng đoàn Lê Quý Phượng liên tục gửi lời xin lỗi người hâm mộ. Nhìn lại thành tích nghèo nàn, ông Phượng cho rằng đã chỉ rõ nấc thang của thể thao Việt Nam ở bản đồ châu lục. Với tư cách là Phó Tổng cục trưởng TCTDTT, ông Phượng khẳng định sẽ bắt tay vào làm mới lại nền thể thao để tiếp cận gần châu lục và Olympic. Hy vọng lời ông trưởng đoàn sẽ sớm thành hiện thực, để rồi 4 năm nữa chúng ta có thể ngẩng cao đầu rời ASIAD 17.
  G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.