Multimedia Đọc Báo in

Hướng tới ASIAD 16:

Các đội tuyển thể thao Việt Nam trước trận đánh lớn

17:55, 04/11/2010
Chỉ còn ít ngày nữa ASIAD 16 sẽ chính thức khởi tranh tại Quảng Châu (Trung Quốc). Hiện nay, các đội tuyển thể thao Việt Nam đang tích cực tập luyện với một quyết tâm cao nhất, chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất trong năm.

* Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Tới Quảng Châu từ chiều 1-11, đội nữ Việt Nam vẫn duy trì cường độ tập luyện 2 buổi/ngày. Trong chuyến tập huấn cuối cùng này, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ có thêm 2 trận giao hữu trước khi dự Asian Games 16.
Tuyển nữ Việt Nam được bố trí tập huấn tại Trung tâm thể thao Danh Tương (Quảng Châu). Từ địa điểm này tới trung tâm thành phố Quảng Châu mất khoảng 2 giờ chạy xe, và theo đánh giá của BHL tuyển nữ Việt Nam, điều kiện ở Danh Tương khá tốt. Ngoài sân bãi, trung tâm này còn có các phòng tập chức năng rất thích hợp cho các buổi tập thể lực hay phục hồi. Theo BHL cho biết, tinh thần tập luyện và sức khỏe của các cầu thủ rất tốt.
Các nữ cầu thủ Việt Nam đang nỗ lực luyện tập
Các nữ cầu thủ Việt Nam đang nỗ lực luyện tập
Theo kế hoạch ban đầu, tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu tại Danh Tương, nhưng do không tìm được đối thủ nên thầy trò HLV Trần Vân Phát chỉ có được 2 trận đấu với CLB nữ Quảng Châu vào các ngày 6 và 9-11. Cả hai trận đấu này đều diễn ra vào lúc 17 giờ (giờ Việt Nam). Kế hoạch giao hữu bị rút ngắn 1 trận, nhưng HLV Trần Vân Phát không lo ngại về điều này, bởi theo ông Phát, 2 trận là đủ để tuyển Việt Nam làm quen với khí hậu, điều kiện thi đấu ở Quảng Châu. Ở Asian Games, tuyển nữ Việt Nam lần lượt gặp Hàn Quốc, Trung Quốc và Jordan vào các ngày 14, 16 và 18-11.

* Đội tuyển billiards & snooker Việt Nam quyết tâm giành HCV

Tại ASIAD 16, đội tuyển billiards & snooker VN tham dự với 8 VĐV và tranh tài ở 9 nội dung thi đấu. Theo kết quả bốc thăm, nội dung carom 3 băng tại ASIAD 16 có 8 nước tham dự với 16 tay cơ. Nhật Bản (HCV năm 2006) là hạt giống số 1 với tay cơ Suzuki Tsuyoshi (hạng 39 TG), Dương Anh Vũ (hạng 21 TG) xếp hạt giống số 2. Tuy không được xếp hạt giống nhưng Hàn Quốc là đối thủ rất đáng gờm với Kim Ryung Roul (hạng 4 TG) và Heo Jung Han (hạng 16 TG). Cũng theo kết quả này, Anh Vũ ( ảnh) nằm ở nhánh khá thuận lợi khi không phải gặp các đối thủ mạnh nhất ở vòng loại, và nếu vượt qua sẽ gặp bại thủ trong trận tứ kết ASIAD 15 của anh là Kim Ryung Roul (Hàn Quốc) ở bán kết.
Đội tuyển billiards & snooker Việt Nam quyết tâm giành HCV
Đội tuyển billiards & snooker Việt Nam quyết tâm giành HCV
Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu duy trì được phong độ và tâm lý thi đấu ổn định thì hy vọng lấy HCV của Anh Vũ là hoàn toàn rộng mở. Ngoài ra, ĐTVN còn có hy vọng giành huy chương với các cơ thủ nam khác như Lý Thế Vinh (hạng 58 TG, carom 3 băng), Lương Chí Dũng (9 bi đơn nam), Nguyễn Thanh Long và Đỗ Hoàng Quân ở nội dung billiards Anh cá nhân nam. Ngoài ra, 2 tay cơ nữ là Ngọc Lệ và Thúy Vy thi đấu 4 nội dung: pool 8 bi và 9 bi đơn, snooker 6 bi đỏ cá nhân và đồng đội, nhưng không nhiều hy vọng giành huy chương.

* Kình ngư nhí Hoàng Quý Phước được tham dự ASIAD 16

Nằm trong thành phần của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự ASIAD 16, kình ngư nhí người Đà Nẵng Hoàng Qúy Phước sẽ dự tranh 2 cự ly là 100m tự do và 100m bướm. Dù không hy vọng nhiều, nhưng việc Qúy Phước được tham dự đấu trường lần này sẽ giúp em tích lũy nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ lớn của châu lục. Ngoài ra, cũng là cơ hội để BHL kiểm tra quá trình huấn luyện tay bơi này trong thời gian tham dự giải.
Kình ngư nhí Hoàng Quý Phước
Kình ngư nhí Hoàng Quý Phước
Ngoài hy vọng lớn nhất là Nguyễn Hữu Việt sẽ bơi ở 3 cự ly 50m, 100m và 200m ếch, các tuyển thủ còn lại của Đội tuyển VN là Võ Thái Nguyên (50m, 100m, 200 bướm, 400 hỗn hợp), Phạm Thị Huệ (50m, 100m, 200m ếch), Nguyễn Thị Kim Tuyến (50m, 100m, 200m ngửa, 50m 100m, 200m bướm) thì Quý Phước cũng là một trong những niềm hy vọng ở giải này.

* Olimpic Việt Nam chốt danh sách dự ASIAD 16

Theo thông tin mới nhất, sau buổi tập sáng nay (4-11), Ban huấn luyện Đội tuyển Olympic Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 20 tuyển thủ sẽ tới Quảng Châu – Trung Quốc tranh tài tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 16 – ASIAD 16.
Cả Trọng Hoàng và Thành Lương đều có tên trong danh sách 20 tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự ASIAD 16 tại Quảng Châu - Trung Quốc. So với danh sách đăng ký sơ bộ, lực lượng đội tuyển Olympic Việt Nam có sự điều chỉnh khi được tăng cường hai tuyển thủ quốc gia Thành Lương và Trọng Hoàng.
Thành  Lương là cái tên mới nhất được bổ sung cho Olimpic Việt Nam
Thành Lương là cái tên mới nhất được bổ sung cho Olimpic Việt Nam
Theo kế hoạch, 12 giờ 45 ngày 5-11, Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ khởi hành sang Quảng Châu tham dự ASIAD 16. Tham dự môn bóng đá nam ASIAD 16 có tổng cộng 24 đội và được chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Đội tuyển Olympic Việt Nam ở bảng B cùng với các đội tuyển Iran, Bahrain và Turmenistan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng và bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào thi đấu tại vòng 16. Ở trận ra quân ngày 8-11, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp đội tuyển Bahrain.

Danh sách 20 tuyển thủ U23 Việt Nam:
Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Trần Khoa Điển
Hậu vệ: Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Quốc Long, Từ Hữu Phước, Trần Đình Đồng, Nguyễn Minh Đức, Chu Ngọc Anh, Võ Hoàng Quảng
Tiền vệ: Nguyễn Đức Thiện, Đinh Thành Trung, Lê Văn Thắng, Bùi Văn Hiếu, Phạm Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Phan Thanh Hưng, Nguyễn Ngọc Điểu, Nguyễn Thái Dương
Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức, Hoàng Đình Tùng
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc