Multimedia Đọc Báo in

Nhật kí ASIAD 16:

Bóng đá nam kết thúc chuyến phiêu lưu

09:10, 17/11/2010
Điều thần kì đã không xảy ra khi Olympic Việt Nam không thể vượt qua thử thách quá lớn trước Olympic CHDCND Triều Tiên. 2 bàn thua, 2 thẻ đỏ là tất cả những gì các cầu thủ trẻ Việt Nam làm được trong trận đấu này.

Với một đội hình chắp vá do nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương, ngay đầu hiệp một Việt Nam đã lộ rõ ý định phòng ngự chặt khi tập trung số đông và kéo thấp đội hình bên phần sân nhà, phòng thủ nhiều lớp. Do đó, trong hơn 30 phút đầu hiệp 1, khung thành của thủ môn Tấn Trường vẫn được giữ sạch trước các đợt tấn công của U23 Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.
Sau bàn thua đầu tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam cố gắng tổ chức các đợt tấn công nhưng không mấy nguy hiểm. Phút 45, Chu Ngọc Anh vào bóng bằng cả hai chân đối với cầu thủ số 11 của Triều Tiên và bị truất quyền thi đấu.
Dù dã rất cố gắng nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam (áo trắng) không thể làm nên điều bất ngờ
Dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam (áo trắng) không thể làm nên điều bất ngờ
Ngay đầu hiệp hai Văn Hiếu cũng bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ hai sau cú đá gót vào chân đối phương. Chơi thiếu hai người nhưng Việt Nam vẫn chống đỡ rất tốt trước sức ép liên tục và ngày một gia tăng từ Bắc Triều Tiên. 45 phút hiệp hai đã chứng kiến vô số những pha ra vào hợp lý của Tấn Trường, giúp Việt Nam nhiều lần thoát hiểm. Phút 47 và 48 thủ môn này liên tiếp phải cản phá các pha tiếp cận khung thành. Phút 53 Tấn Trường lại cản được cú dứt điểm căng của Triều Tiên. Phút 60 Bắc Triều Tiên hãm thành với số đông, nhưng cầu thủ số 10 sút vọt xà từ khoảng 16 mét. Phút 63 Tấn Trường phải mất hai nhịp mới ôm được bóng. Phút 65 Triều Tiên phối hợp áp sát cầu môn Việt Nam với số đông, nhưng cầu thủ ghi bàn mở tỷ số đã sút rất căng chệch cột dọc từ góc hẹp. Phút 68 Triều Tiên đưa bóng vào lưới Tấn Trường, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó cầu thủ Triều Tiên đã phạm lỗi. Đáng tiếc là trong thời gian đá bù giờ Long Giang lại cản phá trái phép tiền đạo O. CHDCND Triều Tiên, tạo điều kiện cho Myong Ho (8) ấn định chiến thắng 2-0 trên chấm penalty.
Thua trước U23 Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là điều được tiên đoán trước nhưng điều đáng nói ở đây là lối chơi bóng không đẹp mắt của một số cầu thủ trẻ Việt Nam. Phải chi Ngọc Anh và Văn Hiếu biết kiềm chế, chơi bóng với cái đầu lạnh hơn thì biết đâu chúng ta vẫn có cơ hội gỡ hòa trong 90 phút thi đấu chính.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.