Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Trước trận bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đón nhiều tin vui

08:13, 18/12/2010
Để thua 0-2 ở trận bán kết lượt đi, muốn vào chơi trận chung kết thì trong trận đấu vào lúc 19 giờ hôm nay, đội tuyển Việt Nam phải ghi được ít nhất ba bàn thắng mà không để lọt lưới bàn nào. Trước trận đấu quan trọng này, HLV Calisto đã được đón nhận nhiều tin tức khả quan về tiến độ hồi phục chấn thương của các trụ cột.
Hậu vệ Việt Cường, tiền vệ Tài Em đã bình phục, sẵn sàng có tên trong đội hình xuất phát. Hậu vệ cánh phải Huỳnh Quang Thanh cũng có thể thi đấu ngay từ đầu. Trọng Hoàng cũng sẽ được vào sân sau án phạt thẻ. Trong khi đó, sau sai lầm của Tấn Trường trong trận đấu lượt đi, khả năng thay thế thủ môn này vẫn đang còn bỏ ngỏ.
HLV Calisto tin tưởng Việt Nam sẽ lật ngược tình thế
HLV Calisto tin tưởng Việt Nam sẽ lật ngược tình thế
Trả lời phỏng vấn của báo chí, HLV Calisto nhận định: “Đây là một trận đấu rất rất khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam, bởi Malaysia đang là đội nắm giữ nhiều ưu thế khi tạm dẫn trước chúng ta đến 2 bàn thắng. San bằng cách biệt là một nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng tôi tin đội tuyển Việt Nam có cơ hội ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới Malaysia. Các cầu thủ Việt Nam đang tỏ ra rất tự tin và thoải mái tâm lý, đó là điều kiện thuận lợi để chúng tôi gặt hái được kết quả tốt trước đối thủ. Malaysia là một đội bóng tiến bộ nhanh và được tổ chức tốt, các cầu thủ của tôi sẽ không được phép chủ quan và mắc phải những sai lầm. Muốn thu hẹp được khoảng cách, đội tuyển Việt Nam cần phải tấn công nhiều để ghi được bàn thắng càng sớm càng tốt, đó là cách tốt nhất để giải tỏa những áp lực về mặt tâm lý và mở ra cơ hội giành vé đi tiếp ở vòng đấu tiếp theo…”
Ông Calisto cho rằng, muốn có chiến thắng trước Malaysia, các cầu thủ Việt Nam cần duy trì tốt tinh thần thi đấu và phải tận dụng tối đa những cơ hội tạo ra. Bên cạnh đó, sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ trên “chảo lửa” Mỹ Đình cũng là một thứ vũ khí lợi hại của đội tuyển Việt Nam. Ông tự tin: “Bóng đá luôn chứa đựng rất nhiều bất ngờ, nhưng tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua sức ép để đạt được mục tiêu”.
Trong khi đó, với lợi thế hai bàn thắng, chỉ cần một trận hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu, Malaysia sẽ đi tiếp nhưng HLV Rajagobal khẳng định Malaysia không tử thủ ở trận lượt về. “Hai bàn thắng là lợi thế lớn nhưng trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi hiểu rất rõ tuyển Việt Nam. Các cầu thủ chúng tôi đang rất thoải mái về tâm lý. Vì thế, chúng tôi sẽ tấn công để đánh bại tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình”.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc