Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận cuối Giải bóng đá Dak Lak mở rộng năm 2010: THẮNG ĐẬM BẾN TRE, DAK LAK LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH

19:58, 09/12/2010

Đã không có bất ngờ xảy ra trong loạt trận cuối Giải bóng đá Dak Lak mở rộng năm 2010 diễn ra chiều nay (9-12) trên sân vận động tỉnh, Y Thăng Êban trong 1 ngày thi đấu xuất thần đã 4 lần lập công giúp Dak Lak đánh bại đối thủ ở nhóm dưới là Bến Tre với tỷ số đậm 4-0 và mang về chiếc Cup vô địch cho Dak Lak.

Hai đội Bến Tre và Dak Lak làm thủ tục trước khi thi đấu.


Với 8 điểm có được sau 4 vòng đấu, Dak Lak hiện đang nắm giữ ngôi đầu và chỉ cần 1 trận hòa với đội bóng được đánh giá yếu nhất giải, Bến Tre, là sẽ lên ngôi vô địch. Trong khi trận đấu diễn ra trước đó, các cầu thủ đội V&V Phú Yên (đội đang xếp thứ 2 với 5 điểm) đã bị Ngói Đồng Tâm Long An cầm hòa với tỷ số 1-1.

Pha bóng trong trận Dak Lak (áo vàng) và Bến Tre.


Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Dương Xuân Thuỳ, đội Dak Lak ép sân ngay và ở phút thứ 25 (hiệp 1) nếu Y Thăng Êban (số 10) không lóng ngóng đưa bóng đi ra ngoài từ đường căng ngang bên phía hành lang cánh phải của đồng đội, trong tư thế không bị ai kèm, khung thành bỏ trống thì tỷ số đã được mở cho Dak Lak. Sự chủ quan khiến Dak Lak suýt chút nữa phải trả giá ngay sau đó, rất may là cú sút của Lê Minh Thuật (số 17) đã bị thủ môn kịp đổ người cản phá. Tấn công liên tục nhưng mãi đến phút 31, các CĐV của Dak Lak mới có dịp ăn mừng. Nhận đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội từ cánh phải, Y Thăng Êban băng xuống đối mặt với thủ môn và với một pha “khứa bóng” anh đã đưa bóng nằm gọn trong lưới của Bến Tre, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp các học trò của huấn luyện viên Bùi Phi Ái càng chơi càng hưng phấn. Kết thúc hiệp một, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về đội Dak Lak. Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, trước đội bóng được đánh giá cao hơn lại có lối chơi quá chặt chẽ nên hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân đội Bến Tre. Phút thứ 53 từ sai lầm của hàng hậu vệ (bẫy việt vị không thành công), Y Thăng Êban (số 10) băng xuống và lạnh lùng hạ gục thủ thành đội Bến Tre nâng tỷ số lên 2-0. Và không còn gì để mất, các cầu thủ đội Bến Tre dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Đến phút 65, Dak Lak dễ dàng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Từ quả tạt khá khó chịu của đồng đội bên cánh trái, hậu vệ Bến Tre không chịu nổi sức ép đã để Y Thăng Êban qua mặt và đưa bóng vào lưới nhà trong sự tuyệt vọng của thủ môn. Bến Tre nhanh chóng sụp đổ và cơn ác mộng chỉ khép lại ở những phút bù giờ của trận đấu, Y Thăng Êban một lần nữa xử lý khôn ngoan trước khi dứt điểm gọn gàng, ấn định chiến thắng 4-0 cho Dak lak. Và dù rất cố gắng, nhưng Bến Tre vẫn không tìm nổi bàn thắng danh dự.

Ban tổ chức trao Cup cho đội vô địch (Dak Lak).


Sau trận thắng tưng bừng này, Dak Lak giành ngôi Vô địch với 11 điểm sau 5 vòng đấu; về thứ Nhì là đội Lâm Đồng với 8 điểm; thứ Ba là đội V&V Phú Yên với 6 điểm và đội đoạt Giải phong cách là các học trò của Huấn luyện viên Trần Công Minh (cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia) Ngói Đồng Tâm Long An. Ngoài ra, BTC còn trao giải cho Thủ môn xuất sắc nhất là Trần Ngọc Mẫn (số 1 đội Lâm Đồng); Vua phá lưới cho Y Thăng Êban (số 10 đội Dak Lak) với 6 lần lập công. 

Niềm vui của nhà vô địch.

T.H

 


Ý kiến bạn đọc