Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ tư Giải Bóng đá Dak Lak mở rộng năm 2010: CHỦ NHÀ DAK LAK ĐỨNG TRƯỚC CƠ HỘI VÔ ĐỊCH

19:35, 07/12/2010

Trận đấu giữa V&V Phú Yên và chủ nhà Dak Lak trên sân vận động tỉnh Dak Lak lúc 15 giờ 30 chiều nay (7-12) là trận cầu đáng chú ý nhất ở lượt đấu thứ 4, Giải Bóng đá Dak Lak mở rộng năm 2010.
Hiện đội bóng của HLV Vương Quốc Bảo đang tạm xếp thứ hai với 4 điểm có được sau 3 vòng đấu (1 hòa, 1 thắng và 1 thua), còn chủ nhà Dak Lak đang “chễm chệ” ở ngôi đầu với 7 điểm (1 hòa và 2 thắng). Muốn qua mặt Dak Lak và giành lại ngôi đầu bảng từ tay Dak Lak buộc các cầu thủ V&V Phú Yên phải thắng và với kết quả hòa của các cặp đấu diễn ra trước đó: Bến Tre hòa Bình Thuận (tỷ số 2-2); Ngói Đồng Tâm Long An hòa Lâm Đồng  (tỷ số 1-1) nên trận đấu giữa V&V Phú Yên và Dak Lak được xem là trận chung kết sớm của giải. Với lợi thế sân nhà và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng nên các cầu thủ Dak Lak nhập cuộc thận trọng bên phần sân nhà, chủ động chơi phòng ngự, phản công và ngăn cản các đường lên bóng của đối phương.

 

Pha tranh bóng trong trận Dak Lak (áo vàng) và V&V Phú Yên (áo đỏ).

Còn về phía V&V Phú Yên, muốn chứng tỏ thất bại 0-1 trước đội bóng được đánh giá thấp hơn là Bình Thuận (lượt trận thứ ba) chỉ là sai lầm về mặt chiến thuật nên ở trận đấu với Dak Lak, các học trò của huấn luyện viên Vương Quốc Bảo đã chọn lối chơi tấn công trực diện vào trung lộ để tìm kiếm bàn thắng và đẩy Dak Lak vào thế khó. Nhưng trước một Dak Lak đang hừng hực khí thế sau 3 trận bất bại, ghi được 5 bàn thắng nên các cầu thủ của V&V Phú Yên đã gặp phải khó khăn thực sự khi tìm đường tới khung thành của Dak Lak. Sau 90 phút thi đấu, tiếng còi của trọng tài Dương Xuân Thùy vang lên mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội đành chấp nhận chia điểm.

 

Dak Lak (áo vàng) đang đứng trước cơ hội lớn để đoạt chức vô địch năm nay.


Như vậy, với 8 điểm có được sau 4 lượt trận, chủ nhà Dak Lak đang đứng trước cơ hội lớn để đoạt ngôi vô địch khi ở lượt đấu cuối (diễn ra chiều mai) chỉ cần 1 trận hòa với đội bóng được đánh giá yếu nhất giải là Bến Tre (4 trận chưa biết đến mùi chiến thắng); trong khi V&V Phú Yên không thể tự quyết định tương lai của mình bởi muốn vô địch buộc phải thắng Ngói Đồng Tâm Long An với tỷ số cách biệt 2 bàn và Dak Lak thất bại trước Bến Tre. Mọi chuyện trong bóng đá vẫn có thể xảy ra, chỉ đến khi giải đấu kết thúc mới có câu trả lời chính xác. Bởi thế, thầy trò huấn luyện viên Bùi Phi Ái phải hết sức thận trọng. Các đội bóng còn lại là Bến Tre, Lâm Đồng, Ngói Đồng Tâm Long An đã hết cơ hội tranh chấp ngôi vô địch.

T.H


Ý kiến bạn đọc