Multimedia Đọc Báo in

Giải đua xe F1 – 2011: Vòng đua Bahrain GP chính thức bị hoãn

17:37, 25/02/2011
Với những rắc rối chính trị đang nổ ra tại Vương quốc Bahrain, Giải đua xe F1 - Bahrain GP dự kiến được tổ chức vào ngày 13-3 để mở màn cho mùa giải F1 - 2011, đã chính thức bị hoãn.
A
Mâu thuẫn chính trị trong khối Ả Rập đã gây ảnh hưởng tới F1 - 2011
Thái tử Sheikh Salman bin Hamad al-Khalifah thay mặt Vương quốc phát biểu: “Chúng tôi cần phải tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ, vì thế đành lùi ngày tổ chức sang một thời điểm khác”. Như vậy, làng F1 chắc chắn sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực sau khi Bahrain GP bị hoãn, nhưng rộng hơn các giải đấu thể thao khác trong khu vực cũng đang bị đe dọa.
 
Như vậy, mùa giải F1 - 2011 sẽ bắt đầu tại Australian GP vào ngày 27-3. Liên đoàn Đua xe quốc tế FIA khẳng định: “Trách nhiệm của FIA là đưa ra lịch thi đấu quốc tế đồng thời phải bảo vệ sự an toàn cho giải đấu cũng như các đội đua, tay lái. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định trên”.

Việc hoãn Bahraib GP không có nghĩa là hủy bỏ cuộc đua, hiện các bên liên quan cũng đang nghiên cứu để chuyển chặng đua này sang một ngày khác trong mùa giải 2011. Cùng với đó, cuộc đua thử cuối cùng trước mùa giải tại Bahrain GP cũng sẽ được chuyển sang Montmelo, Barcelona (Tây Ban Nha).
 
Trước đó, các đội đua cũng đã đạt được sự đồng thuận trong việc không tham dự Bahrain GP và quyết định của FIA ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ của họ.

Trong một diễn biến khác của Giải đua xe F1, cuộc đua thử tại Barcelona đã bước sang ngày thứ ba và tiếp tục chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Ferrari và Red Bull. Ferrari tiết lộ sẽ thay đổi kế hoạch thử nghiệm sau khi Bahrain GP bị hoãn, còn Red Bull lại tỏ ra rất hài lòng với những kết quả thu được sau những buổi đua thử.
G.T ( Tổng hợp)
 
 

Ý kiến bạn đọc