Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển bóng đá Dak Lak sẵn sàng cho Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2011

11:06, 05/04/2011
Với sự bổ sung nhiều tân binh, các cầu thủ trẻ trưởng thành qua từng mùa giải cùng với thành công ở các giải tập huấn, đội tuyển bóng đá Dak Lak đã sẵn sàng cho Giải hạng Nhì quốc gia khởi tranh vào ngày 5-4. 

Qua kết quả bốc thăm, Đội tuyển Dak Lak thuộc vào bảng B, với sự góp mặt của 6 đội bóng, gồm: Dak Lak, Bình Thuận, Lâm Đồng, DIC Bà Rịa – Vũng Tàu, Dược Sài Gòn và tân binh đến từ Quy Nhơn T&T V&V. Theo nhận định của giới chuyên môn, Dak Lak rơi vào bảng đấu tương đối thuận lợi, bởi ngoại trừ tân binh T&T V&V có sự đầu tư mạnh mẽ và quyết tâm giành quyền thăng hạng ngay mùa giải đầu tiên CLB được thành lập, bốn đội bóng còn lại đa số từng chinh chiến nhiều năm tại giải hạng Nhì, trình độ ngang tầm với các cầu thủ Dak Lak. Theo ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Dak Lak: chỉ tiêu đề ra là trụ hạng nhưng ban lãnh đạo đội bóng cũng tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo trước mùa giải cùng sự tăng cường lực lượng, đội tuyển bóng đá Dak Lak sẽ giành một trong hai suất của bảng B vào vòng chung kết thăng hạng, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-6.
Các cầu thủ Dak Lak đang tích cực luyện tập
Các cầu thủ Dak Lak đang tích cực luyện tập

Với quyết tâm đó, trước khi bước vào mùa giải mới, đơn vị quản lý đội bóng là Trung tâm Huấn luyện Thể thao Dak Lak đã đi các tỉnh Gia Lai, Đồng Tháp, Tây Ninh, An Giang, Quảng Nam … tìm kiếm tân binh nhằm bù đắp những điểm yếu, giúp lực lượng của đội bóng đá Dak Lak đồng đều ở các tuyến, qua đó tạo sự tự tin cho các cầu thủ trước khi bước vào mùa giải mới. Qua đợt tìm kiến trên, Ban huấn luyện đã chọn ra được sáu gương mặt xuất sắc, trong đó có 1 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai, 3 cầu thủ đến từ Quảng Nam và 2 cầu thủ người An Giang. Sự bổ sung đúng lúc này đã giúp tạo nên tập thể có lối chơi gắn kết, tấn công mạnh mẽ, phòng thủ chắc chắn. Theo Huấn luyện viên phó Hoàng Phi Hổ, tuy thời gian các cầu thủ trẻ của đội và những tân binh gắn kết với nhau chưa lâu nhưng tất cả đang thể hiện một lối chơi tươi mới trong thi đấu. Chẳng hạn, ở những mùa giải trước đây, đội trưởng Y Thăng Ê Ban mang trọng trách nặng nề là tay săn bàn chủ lực cho đội bóng, nhưng nhiệm vụ này của anh ở mùa giải năm nay cũng được san sẻ cho Phan Trường Thiên Vũ, tân binh đến từ Đà Nẵng. Thể hình không cao to nhưng sự nhạy bén trong các tình huống ghi bàn hay sự ăn ý với Y Thăng Ê Ban, Thiên Vũ đang cùng Y Thăng tạo ra một bộ đôi ăn ý trên hàng công của đội tuyển bóng đá Dak Lak. Với những sự bổ sung đó, ông Hoàng Phi Hổ tin rằng mùa giải hạng Nhì năm nay đội tuyển bóng đá Dak Lak sẽ không còn vất vả như mùa giải năm ngoái, thi đấu thành công hơn.

Theo lịch thi đấu, lượt đi vòng bảng diễn ra từ ngày 5-4 đến ngày 25-4, lượt về giữa các đội diễn ra từ 29-4 đến 20-5, các trận đấu đều diễn ra vào lúc 15 giờ 30. Đội tuyển bóng đá Dak Lak sẽ mở đầu cho mùa giải mới bằng cuộc tiếp đón đội tuyển Lâm Đồng,  là đối thủ tương đối kỵ rơ đối với đội tuyển bóng đá tỉnh nhà. Hi vọng thầy trò HLV Trần Phi Ái sẽ vượt qua mọi khó khăn để đưa bóng đá Dak Lak vươn lên tầm cao mới, thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ.

     G.N

Ý kiến bạn đọc