Multimedia Đọc Báo in

Đầu tư lớn, Ferrari quyết tâm hạ ngôi "vương" của Red Bull

15:29, 13/05/2011

Trong nỗ lực cạnh tranh với đương kim vô địch Red Bull, đội đua đến từ Italia, Ferrari đang tiếp tục tiến hành những thử nghiệm về hệ thống xả cũng như tập trung nghiên cứu về tốc độ trên 1 vòng đua để cải thiện thành tích phân hạng.

Đội đua Ferrari
Đội đua F1, Ferrari quyết tâm nghiên cứu để cải thiện thành tích trên đưòng đua F1...

Người đứng đầu Ferrari, Stefano Domenicali đã từng khẳng định: “Chúng tôi cần phải rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua phân hạng. Cần phải cải thiện mạnh mẽ thành tích phân hạng, bắt đầu từ Spanish GP tới đây”.
Về phần mình, tay đua Felipe Massa cũng tỏ ra thất vọng với thành tích phân hạng của đội: “Thật khó để chỉ ra lý do chính xác nhưng có lẽ đó là do đặc tính của chiếc xe. Năm ngoái chúng tôi cũng rơi vào tình trạng tương tự. Tôi nghĩ phân hạng cũng vẫn quan trọng mặc dù không còn ảnh hưởng nhiều như trước”.

... nhằm cạnh tranh với ngôi vương của Red Bull

Trong một thông tin khác, Ferrari đã bắt đầu phát triển chiếc xe cho mùa giải 2012. Đội đua Italia sẽ nghiên cứu thay đổi trên khung, hộp số, hệ thống làm mát và chương trình này sẽ diễn ra song song với việc cải thiện chiếc F150 mùa giải này.

 

Trước đó tại giải F1 Istanbul 2011, Red Bull đã có chiến thắng một-hai đầu tiên ở mùa giải này. Mark Webber bị Nico Rosberg tấn công ngay từ chặng đầu tiên và đánh mất vị trí thứ hai, nhưng anh đã trở lại mạnh mẽ và màn cán đích ấn tượng được đánh dấu bằng cú vượt ngoạn mục trước Alonso để kết thúc ở vị trí thứ hai trong những vòng cuối cùng. Chiến thắng này cũng xóa đi kỷ niệm buồn ở Istanbul một năm về trước, khi Vettel và Webber ganh nhau ở ngôi đầu để McLaren giành chiến thắng một-hai.

Tay đua Vettel của đội Red Bull
Tay đua Vettel của đội Red Bull

Sau chặng đua này, F1 sẽ chính thức tạm biệt châu Á. Sau hai tuần nghỉ ngơi, các tay lái sẽ tiếp tục hành trình của mình với Grand Prix Tây Ban Nha 2011 ở đường đua Catalunya.

G.T (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc