Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Giải Vô địch thiếu niên trẻ Boxing nam, nữ toàn quốc năm 2011

08:22, 20/06/2011

Tối 19-6, tại Nhà thi đấu TDTT TP. Buôn Ma Thuột, được sự đồng ‎ý của Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Dak Lak đã khai mạc Giải Vô địch thiếu niên trẻ Boxing nam, nữ  toàn quốc năm 2011.

 

Các đoàn tham dự giải trong đêm khai mạc.

Tham dự giải lần này có 238 võ sĩ nam, nữ đến từ 22 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Tại giải, các võ sĩ sẽ đọ găng ở 46 nội dung (hạng cân), trong đó, nội dung dành cho nam có 3 lứa tuổi từ 13-14 tuổi và 15-16 tuổi, thi đấu 18 hạng cân; từ 17-18 tuổi, thi đấu 10 hạng cân. Nội dung dành cho nữ được chia làm 2 lứa tuổi từ 15-16 tuổi, thi đấu 10 hạng cân và từ 17-18 tuổi, thi đấu 8 hạng cân. Các trận đấu tại giải sẽ được điều hành bởi 3 trọng tài cấp quốc tế và 27 trọng tài cấp quốc gia. Với sự tham gia của các đơn vị có truyền thống võ thuật như Hà Nội, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Công an Nhân dân và Quân đội Nhân dân… hứa hẹn sẽ mang lại sự hấp dẫn cho giải đấu. Trong đó, đoàn Hà Nội là đoàn có số lượng vận động viên (VĐV) đông nhất (31 VĐV), đoàn chủ nhà Dak Lak cũng góp mặt tới 16 VĐV và được đánh giá khá cao tại giải năm nay. 

 

Với lối đánh khôn khéo, võ sĩ Lê Thị Ngọc Anh (Giáp xanh) là VĐV đầu tiên của chủ nhà Dak Lak lọt  vào vòng tiếp theo.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra một số trận đấu, trận khai mạc là cuộc đọ găng của võ sĩ Phạm Thị Hiền (Hải Phòng) và võ sĩ Lê Thị Ngọc Anh (Dak Lak) ở hạng cân 48 kg, lứa tuổi 17-18 của nữ. Kết thúc 3 hiệp đấu gay cấn và căng thẳng, võ sĩ Lê Thị Ngọc Anh (Dak Lak) đã vượt qua võ sĩ Phạm Thị Hiền (Hải Phòng) với tỷ số 3-0.

 

Trận đấu ở hạng 51 kg, lứa tuổi 17-18 nữ giữa Bùi Thị Tuyết Mai (giáp Xanh) của Hưng Yên và Nguyễn Thị Tâm (giáp đỏ) của Hà Nội.


Giải là dịp để các võ sĩ giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đồng thời là cơ hội để phát triển phong trào tập luyện Boxing lứa tuổi thiếu niên trẻ trên phạm vi toàn quốc và đặc biệt là tuyển chọn những VĐV trẻ xuất sắc vào đội tuyển trẻ quốc gia để bồi dưỡng, chuẩn bị tham dự các giải trẻ quốc tế cũng như lực lượng VĐV kế cận cho đội tuyển quốc gia.

Dự kiến, giải sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 19 đến 25-6.

Thế Hùng

 

 


Ý kiến bạn đọc