Multimedia Đọc Báo in

“Khán giả Dak Lak là số 1”

14:49, 15/07/2011

Đó là nhận xét của ông Lê Thân Minh Châu, Trưởng đoàn bóng chuyền Australia tại Giải Bóng chuyền Nữ Quốc tế VTV - Sun Group Cup 2011. Đây là lần thứ ba ông dẫn đầu đội bóng chuyền Australia sang Việt Nam thi đấu và là lần thứ hai ông có mặt tại Dak Lak để tham dự giải đấu này và ông hoàn toàn bất ngờ với sự hâm mộ của người dân nơi đây.

Tại Australia, mặc dù có Giải vô địch quốc gia, nhưng bóng chuyền không phải là môn thể thao được ưa thích (người Australia chủ yếu yêu mến môn Quần vợt, Bóng bầu dục, Bóng đá) nên số lượng cổ động viên theo dõi mỗi trận đấu bóng chuyền thường khá ít. Thế nên khi chứng kiến người hâm mộ Dak Lak đến kín nhà thi đấu và cổ vũ hết mình cho các đội bóng khiến ông và các thành viên trong đoàn không khỏi bất ngờ. Ông Châu cho biết, đến Dak Lak lần này có hai cầu thủ lần thứ hai có mặt. Qua lời kể của hai VĐV này về sự cuồng nhiệt của khán giả Dak Lak, các thành viên trong đội cực kỳ phấn khích và nóng lòng muốn được đặt chân đến TP. Buôn Ma Thuột. Quả thực, người hâm mộ bóng chuyền Dak Lak đã là một phần không thể thiếu làm nên sự thành công cho VTV Cúp mỗi khi được tổ chức tại thành phố cao nguyên này.

Khán giả Dak Lak cổ vũ trong một trận đấu.
Khán giả Dak Lak cổ vũ trong một trận đấu.
Trong các trận đấu có các đội bóng Việt Nam thi đấu, nhất là những trận có đội tuyển quốc gia thì nhà thi đấu thường không còn chỗ trống. Gần như trong tay mỗi người khi đến sân cổ vũ cho các trận đấu đều có lá cờ đỏ sao vàng, những băng-rôn cổ vũ… tạo nên những hình ảnh ấn tượng trên mỗi góc khán đài. Những tiếng reo hò cùng tiếng trống không ngớt làm không khí trong Nhà thi đấu TDTT tỉnh luôn sôi động. Những tiếng gọi “Huệ ơi!” “Hoa ơi!”...thân thương mỗi khi đội tuyển Việt Nam xuất hiện đã thể hiện tình cảm chân thành của người hâm mộ Dak Lak dành cho những cầu thủ yêu quý của mình. Không chỉ dành tình cảm cho những đội bóng trong nước, người hâm mộ Dak Lak cũng cổ vũ hết mình cho những đội bóng khách mời. Trong những trận đấu giữa các đội bóng nước ngoài, khán giả Dak Lak luôn thể hiện sự công bằng của mình. Những tràng vỗ tay luôn giòn dã sau mỗi pha bóng đẹp của bất kỳ đội bóng nào đang có mặt trên sân. Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng chuyền Dak Lak đã để lại ấn tượng khó phai đối với những đội bóng tham dự và người dân cả nước khi theo dõi giải qua truyền hình. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Ngọc Hoa vui vẻ nói, các thành viên trong đội cảm thấy thật sự hạnh phúc trước tình cảm của người dân Dak Lak dành cho đội. Các cầu thủ chắc chắn sẽ đánh tốt hơn khi được thi đấu trong tiếng cổ vũ của người hâm mộ.

Những tưởng sau ba lần tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột, lượng khán giả đến sân sẽ giảm đi nhưng đến thời điểm này có thể nói rằng, Giải Bóng chuyền Nữ Quốc tế VTV - Sun Group Cup 2011 lại là một giải đấu thành công của các nhà tổ chức trong việc thu hút người hâm mộ.

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc