Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Kick-Boxing Dak Lak hướng tới giải Vô địch Kick-Boxing nam, nữ toàn quốc năm 2011 tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột:

Sẵn sàng cho hành trình chinh phục giải Vàng

08:01, 26/08/2011

Ngay lần đầu tiên tham gia giải Cup các CLB Kick-Boxing nam, nữ toàn quốc (tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột tháng 6-2010), đoàn vận động viên (VĐV) Dak Lak đã giành 15 huy chương các loại và xếp Nhì toàn đoàn sau Nghệ An. Năm nay, Dak Lak tiếp tục được chọn là địa phương tổ chức giải Vô địch Kick-Boxing nam, nữ toàn quốc và đến thời điểm này, thầy - trò Huấn luyện viên Trần Minh Chính đang ra sức tập luyện với mong muốn chinh phục “ngôi Hậu” ngay trên sân nhà.

 
Từ những thành công bước đầu...
Thời gian gần đây Kick - Boxing đã trở thành môn thể thao được nhiều người ưa chuộng, có sự phát triển khá nhanh tại một số địa phương như Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định và Dak Lak… Kick - Boxing được đánh giá là môn thể thao phù hợp với thể trạng của người Việt Nam so với những môn võ thuật quốc tế khác du nhập vào nước ta vì môn võ này có đòn thế tương tự các môn võ cổ truyền như Vovinam hay Wushu Tán thủ (Sanshou). Tháng 6-2010, giải Cup các CLB Kick - Boxing nam, nữ toàn quốc được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột và ngay lần đầu tiên tham gia giải, đoàn vận động viên (VĐV) Dak Lak đã bất ngờ trở thành đoàn giành được nhiều Huy chương nhất trong 11 đoàn tham gia giải với 15 Huy chương (3 HCV, 4 HCB và 8 HCĐ), xếp thứ Nhì toàn đoàn sau đoàn Nghệ An với 8 Huy chương (4 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ). Lý giải cho thành công đó, anh Trần Minh Chính, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kick - Boxing Dak Lak cho biết, lần đó giải được tổ chức trên sân nhà và cũng là lần đầu tiên giải được tổ chức. Đoàn VĐV Dak Lak tham gia chỉ với tính chất học hỏi, cọ xát là chính, nhưng được sự cổ vũ của hằng trăm khán giả và chính điều đó đã giúp chúng tôi vững tin hơn mỗi khi thi đấu. Giải tổ chức đã tạo điều kiện cho đội tuyển Kick - Boxing Dak Lak được thi đấu cọ xát và học hỏi kinh nghiệm của các địa phương có truyền thống về môn võ này”. Tháng 4-2011 vừa qua, Dak Lak tiếp tục được chọn là địa phương tổ chức giải Cup các CLB Kick - Boxing nam, nữ toàn quốc. Đây là lần thứ 2 giải Kick - Boxing toàn quốc được tổ chức, nhưng lại là lần đầu tiên được công nhận và đưa vào hệ thống thi đấu Quốc gia. Tại lần thi đấu chính thức này, đội tuyển Kick - Boxing Dak Lak được đánh giá là một trong những đội “hạt giống” và một lần nữa, Dak Lak lại giành giải Nhì toàn đoàn với 4 Huy chương (2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), sau đoàn VĐV Bình Dương. Đặc biệt, mới đây Tổng Cục TDTT (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã có công văn gửi Sở VH-TT và DL Dak Lak, quyết định chọn Dak Lak là địa phương đăng cai giải thay cho tỉnh An Giang do sân bãi thi đấu không bảo đảm. Đây là một tín hiệu vui “nho nhỏ” đối với thầy trò HLV Trần Minh Chính trong hành trình chinh phục ngôi “Vương”
Đội tuyển Kick-Boxing Dak Lak tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải.
Đội tuyển Kick-Boxing Dak Lak tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải.
...đến chặng đường trước mắt
Đến Trung tâm Huấn luyện TDTT thành tích cao của tỉnh vào thời điểm này, chúng tôi nhận thấy các VĐV trong đội tuyển Kick - Boxing Dak Lak đang miệt mài, nỗ lực tập luyện bất kể giờ giấc với mong muốn giành được thành tích cao tại giải đấu. Giải sẽ chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh từ ngày 2 đến 11-10, với sự tham gia của hàng trăm VĐV đến từ nhiều địa phương có thế mạnh như Nghệ An, TP. HCM, An Giang… Đội tuyển Dak Lak tham gia giải đấu lần này với 15 gương mặt ưu tú (10 VĐV nam và 5 VĐV nữ), sẽ tranh tài ở 15 hạng cân. Tất cả các VĐV này đều có tuổi đời rất trẻ, trong số đó có VĐV Hà Trọng Hoàng Phi (hạng cân 54 kg) từng tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao châu Á trong nhà 2009 - Asian Indoor Games III  cùng những “niềm hy vọng” lớn như Phan Tuấn Kiệt (hạng 60kg nam), Nguyễn Thị Thanh Thủy (hạng 60kg nữ)… Anh Trần Minh Chính, HLV trưởng đội tuyển Kick-Boxing Dak Lak cho biết, thi đấu trên sân nhà là lợi thế không chỉ riêng môn Kick - Boxing mà là của bất kỳ một môn thể thao nào, nhưng đó cũng là áp lực lớn đối với các VĐV lần đầu tham gia giải, chưa trải qua kinh nghiệm trong thi đấu. Trong số 15 VĐV của Dak Lak sẽ “thượng đài” sắp tới thì Phan Tuấn Kiệt và Hà Trọng Hoàng Phi là 2 gương mặt nổi trội nhất. Cùng với các địa phương khác trong cả nước thì Kick - Boxing luôn được xem là môn thể thao mũi nhọn mang về nhiều thành tích cao cho thể thao Dak Lak. Thời gian từ nay đến giải đấu diễn ra chỉ còn tính bằng ngày các em sẽ cố gắng hoàn thiện một số kỹ thuật và khả năng vận dụng các đòn tấn công đối phương khéo léo. VĐV Trần Tuấn Kiệt cho biết, nhiều hôm tập luyện mệt mỏi, chân tay rã rời nhưng bước vào phòng tập thấy khẩu hiệu: “Có chí khí, dũng cảm sẽ lập kỳ tích”; “Có khát khao, ước mơ sẽ lập chiến công”, tất cả như có thêm động lực để tiếp tục tiến về phía trước và sẵn sàng đổ mồ hôi để “lập chiến công”. Bọn em luôn nhắc nhở nhau rằng thà đổ mồ hôi trên sàn tập để giành vinh quang còn hơn ngậm ngùi tiếc rẻ sau khi giải đấu kết thúc.

Hiện nay, các thành viên của đội tuyển đang quyết tâm tập luyện với mong muốn giành được nhiều huy chương hơn nữa cho thể thao Dak Lak và để đạt được ước vọng đó thì chặng đường trước mắt còn rất vất vả đòi hỏi mỗi cá nhân phải nỗ lực hết mình.

Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc