Multimedia Đọc Báo in

Vettel vô địch F1 Singapore Grand Prix 2011

11:09, 26/09/2011
Singapore GP được biết đến như chặng đua đặc biệt nhất của mùa giải bởi cuộc đua diễn ra vào buổi tối và các tay đua phải thi đấu dưới ánh sáng của 1600 bóng đèn được lắp cách nhau 4m và có chiều cao 10m so với mặt đường.
 
Kết quả sau cuộc tranh tài diễn ra vào tối qua, nhà ĐKVĐ Vettel đã tiến sát đến việc bảo vệ ngôi vương bằng chiến thắng thuyết phục, qua đó hiện đã có 309 điểm, bỏ xa tay đua xếp thứ 2 là Button đến 124 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 chặng nữa là kết thúc.
 
Vòng phân hạng đầu tiên (Q1) đã chứng kiến xe của Vettel lao về đích nhanh nhất. Đây mới là vòng đầu nên các tay đua đều có ý thức giữ sức. Thành tích Q1 của Vettel là 1 phút 46.397. Tiếp theo là Jenson Button với thời gian 1 phút 46.993 và Lewis Hamilton 1 phút 47.014.
 
Sự căng thẳng bắt đầu đến từ Q2. Sự cố mới xuất hiện rất nhanh và khiến vòng phân hạng thứ hai bị tạm ngừng mất một lúc. Tay đua đội Sauber, Kamui Kobayashi, đã mất lái và bay xe qua đường thoát hiểm ở góc cua số 10 trước khi đập mạnh xe vào bức tường bảo vệ bên ngoài. Sau cuộc đua, Kamui Kobayashi đã lên tiếng xin lỗi đội đua của mình vì lỗi cá nhân dẫn đến cú đâm này.
 
Sau khi cuộc đua được tái khởi động trở lại, Vettel nhanh chóng vượt lên dẫn đầu với thời gian 1 phút 44.931, hơn nửa giây so với các tay đua đứng tiếp theo là Button và Webber.
 
Hamilton tiếp tục một vòng đua đầy sóng gió khi một lốp sau bị xì hơi khiến anh không thể hoàn thành đầy đủ vòng đua và tụt xuống vị trí thứ tám.
Chỉ có 16 trong số tổng cộng 24 tay đua hoàn thành Q2. Và con số này đến Q3 tiếp tục giảm mạnh chỉ còn 7 tay đua khi rất nhiều đội không tham dự để tiết kiệm lốp cho vòng đua chính hôm nay.
 
Vòng đua tranh hạng cuối cùng bắt đầu với sự cố trên đường đua giữa Lewis Hamilton của McLarean và Felipe Massa của Ferrari. Massa sau khi bị Hamilton huých tranh đường chỉ hoàn thành đúng một lượt đua rồi phải bỏ cuộc.
 
Tuy nhiên, ngay sau đó xe của Halmiton bị sự cố về thùng nhiên liệu và anh cũng không thể thực hiện thêm lượt chạy thứ hai của Q3. Tay đua này đành ngồi trên đường pit và chứng kiến lần lượt Mark Webber nâng thành tích lên 1 phút 44.732 để tạm xếp thứ nhì và Jenson Button vượt lên thứ ba với 1 phút 44.804. Không có đối thủ, Vettel tiếp tục về nhất Q3 với thành tích 1 phút 44.381.
 
Nhà vô địch Singapore GP mùa trước Fernando Alonso đứng hạng năm với 1 phút 44.874. Cũng giống như Hamilton, Massa chỉ đua đúng một lượt và đứng hạng sáu với 1 phút 45.800.
 
Sebastian Vettel đã chứng minh bản lĩnh nhà vô địch thế giới khi giành chiến thắng ở chặng đua Singapore Grand Prix 2011 năm nay trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt giữa các tay lái. Đây là lần đầu tiên Vettel chinh phục được chặng đua trên đường phố Vịnh Marina. Một điều may mắn là trái với dự báo về tình trạng thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng đến chặng đua, dù nhiệt độ ngoài trời là 31 độ thì thời tiết khô ráo ở Singapore đã đem lại điều kiện đua tốt cho các tay lái.
 
Chặng đua ở Singapore năm nay rất đặc biệt. Ngoài một Vettel nóng lòng muốn thắng để khẳng định ngôi vô địch, bám sát anh là Jenson Button và Mark Webber.
 
Về mặt kỹ thuật, có một điểm đáng chú ý là cả năm xe đứng đầu chặng đua này đều sử dụng hệ thống DRS.
G.T ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc