Multimedia Đọc Báo in

Cảnh sát Thái Lan nổ súng vào người biểu tình

10:53, 29/04/2010

Lực lượng an ninh Thái Lan đã nổ súng khi đối mặt với những người biểu tình thuộc phe áo đỏ ở ngoại ô phía bắc Bangkok.

 

Quân đội buộc phải nổ súng để ngăn những người "áo đỏ" tiến về chợ Talad Thai.
Quân đội buộc phải nổ súng để ngăn những người "áo đỏ" tiến về chợ Talad Thai.
Hiện chưa rõ các binh sĩ Thái bắn đạn thật hay đạn cao su, cũng như chưa có số liệu về người bị thương. Vụ đối đầu xảy ra trên con đường Vibhavadi Rangsit nối Bangkok với các tỉnh phía bắc Thái Lan. Lực lượng an ninh lúc đó tìm cách chặn đoàn khoảng 1.000 người áo đỏ trên xe máy và xe tải đang đến một điểm biểu tình ở ngoại ô.
Trong một diễn biến khác, sáng 28 - 4, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejajiva tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu ông là người cản trở sự ổn định của đất nước. “Tôi chưa bao giờ đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia, nhưng chúng ta có thể thấy rằng những vấn đề hiện nay của quốc gia không thuần túy chỉ là chính trị mà còn liên quan đến vấn đề an ninh, thậm chí là vấn đề khủng bố”. Về khả năng áp dụng tình trạng thiết quân luật, ông Abhisit cho biết vấn đề này thuộc thẩm quyền của quân đội và hiện tại quân đội chưa có kế hoạch cho việc này.

 

Lực lượng "áo đỏ" tuyên bố từ ngày 28/4 mở rộng phạm vi biểu tình ra nhiều khu vực ở Bangkok.
Lực lượng "áo đỏ" tuyên bố từ ngày 28 - 4 mở rộng phạm vi biểu tình ra nhiều khu vực ở Bangkok.


Chính phủ của ông Abhisit bị chỉ trích vì quá nhẹ tay khi đứng nhìn phe áo đỏ xây dựng thành trì ở giữa trung tâm Bangkok và chiếm đóng khu vực rộng tới 3 km. Họ cũng dựng chướng ngại vật trên nhiều con đường dẫn tới thủ đô để ngăn tăng viện an ninh từ các tỉnh khác về Bangkok.

G.N (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc